Quảng Trị, ra mắt Nghĩa trang Liệt sỹ trực tuyến

22:12, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Một hoạt động thiết thực trong dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày (27/4), tại Quảng Trị,  phiên bản đầu tiên của “Nghĩa trang Liệt sỹ trực tuyến” qua Cổng thông tin điện tử http://trian.go.vn/ đã chính thức được khai trương.

Cổng thông tin này được Mạng Việt Nam go.vn của Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến triển khai với mong muốn sẻ chia nỗi mất mát với các gia đình liệt sĩ, tạo cầu nối thông tin đầy đủ và liên tục, thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình tìm kiếm, đưa các liệt sĩ trở về quê hương.

Phát biểu và tham gia ấn nút khởi động Cổng thông tin “Nghĩa trang liệt sỹ trực tuyến”, đồng chí Nguyễn Đức Chính, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: “Đây là dự án rất giàu ý nghĩa nhân văn  tôn vinh, lưu danh các liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, phù hợp với đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” tri ân các anh hùng liệt sỹ thể hiện qua các hoạt động thăm viếng, chia sẻ tình cảm, đồng thời góp phần hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin liệt sỹ cho thân nhân, đồng đội và các cơ quan quản lý nhà nước thông qua  việc đưa khoa hoc công nghệ thông tin tối ưu hóa, kỹ thuật số hóa về các dữ liệu, sơ đồ”.

Tỉnh Quảng Trị  có 72 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó có những nghĩa trang quốc gia như nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9. Cùng với sự ra đời của
http://trian.go.vn/, UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn tất cả 72 nghĩa trang liệt sỹ thuộc tỉnh Quảng Trị sớm được số hóa đầy đủ trên hệ thống “Nghĩa trang liệt sỹ trực tuyến”.

Dự án được xây dựng với sự góp sức của các chuyên gia đầu ngành về công nghệ, các nhà báo, sử học gia. Hiện nay, dự án đã tiến hành số hóa thông  tin của gần 20.000 mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang quốc gia tỉnh Quảng Trị và sắp tới sẽ hoàn thành việc số hóa tất cả thông tin liệt sỹ trên toàn quốc trên  cổng thông tin.

Ông Lê Thống Nhất, Giám đốc Giáo dục VTC, Trưởng Ban chỉ đạo dự án cho biết : “ Cổng thông tin này còn là trường học giáo dục thế hệ trẻ đạo lý biết ơn các anh hùng liệt sỹ và những gia đình có công với cách mạng. Bởi vậy những trang viết, những tác phẩm văn học, những bức ảnh, những thước phim  lịch sử phản ánh về các anh hùng liệt sỹ, về cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc sẽ được cung cấp đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng”.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc