Đa số phụ nữ thấy tội lỗi ít nhất một lần/ngày

08:26, 17/04/2012
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu, 96% phụ nữ cảm thấy tội lỗi ít nhất một lần một ngày. Điều này có thể thể phá hoại sức khỏe của họ, thậm chí nó gây ra  bệnh trầm cảm. Dưới đây là cách bạn có thể đánh bại những điều phổ biến nhất khiến phụ nữ cảm thấy có lỗi.


Ảnh minh họa

Không dành đủ thời gian với con cái

Một điều khiến các bà mẹ cảm thấy có lỗi đó là không cân bằng được giữ công việc và chăm sóc con cái của họ. Khi bạn đang làm việc, bạn lại lo lắng về con cái. Điều này khiến hiệu quả công việc không được tốt và những đứa trẻ cũng không nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ bạn.

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu rằng mình đã dành đủ thời gian cho con cái? Công việc bận rộn, khi bạn trở về nhà con cái đã ngủ say? Chất lượng cuộc sống sẽ bị giảm sút. Những đợt công tác khiến bạn xa rời khỏi chính gia đình chính gia đình của mình. Một số gợi ý có thể giúp bạn quan tâm và chăm sóc con nhiều hơn:  Luôn lưu ý đến việc dành đủ thời gian chăm sóc con.

Các bậc cha mẹ làm việc ở công sở cả tuần có ít thời gian trò chuyện với con cái mình trong những ngày thường và chỉ dành thời gian nghỉ cuối tuần để vui đùa và giao lưu với con theo cách riêng của mình.

Điều này có nghĩa là làm cho khoảng thời gian mà bạn dành riêng cho con trở nên thật ý nghĩa quan trọng hơn việc bỏ ra càng nhiều thời gian càng tốt. Khi những đứa trẻ trưởng thành, chúng thường nhó về tuổi thơ của mình và lục lọi những cảm giác, ký ức tốt đẹp. Hãy chắc chắn khoảng thời gian gia đình bạn cùng bên nhau thật sự tạo được những cơ hội liên kết mạnh mẽ giữa mỗi thành viên vì đó sẽ là những khoảnh khắc gắn bó với con cái bạn sau này nhất. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho đứa con thân yêu của mình là cố gắng tạo ra nhiều dịp để cả nhà được bên nhau. Trong cuộc sống hối hả hiện nay, có được một giây phút riêng tư cũng đã quá khó khăn, cho nên hãy dần dần thay đổi thói quen sống thường ngày của bạn, quan tâm tới con cái nhiều hơn mỗi ngày.

Nếu bạn bận rộn cả ngày vì công việc, hãy cố gắng thức dậy sớm vào buổi sáng và cùng ăn sáng với con, hay dành chút thời gian chơi đùa với con hoặc đọc truyện cho chúng trước khi đi ngủ là những cách làm không chiếm nhiều thời gian của bạn nhưng lại tạo nên sự liên kết mạnh mẽ giữa bạn và con cái.

Không giảm cân được

Hơn 70% phụ nữ cho biết là có chế độ ăn uống giảm cân trong một thời gian nào đó. Phụ nữ cảm thấy tội lỗi về việc không giảm cân như mong muốn vì nó ảnh hưởng đến sự tự tin và có thể khiến cho họ hay gắt gỏng.

Nếu bạn muốn có thân hình đẹp, bạn có thể sắp xếp thời gian để đi đến phòng tập thể dục hoặc tham gia cùng một nhóm giảm cân. Điều này là sự lựa chọn của bạn và bạn cần phải nghiêm túc thực hiện.

Vận động đều đặn và hợp lý, trung bình 30 phút mỗi ngày tạo ra một tác động kép vừa có tác dụng chống stress, điều hòa hoạt động nội tiết vừa trực tiếp tiêu hao năng lượng để chống béo phì.  Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh giúp phòng chống bệnh tật không phải ở chỗ có ăn giảm calori hay không mà là nên ăn nhiều thực phẩm thô có nhiều chất xơ và nhiều vi chất dinh dưỡng hơn là ăn giảm calori nhưng lại ăn nhiều thực phẩm tinh lọc, ít chất xơ và nhiều chất béo bão hoà.

Tiêu tiền cho bản thân

Đi mua sắm có thể tạo niềm vui cho bạn, nhưng nếu bạn rơi vào vòng xoáy mua sắm cho bản thân, bạn cảm thấy có lỗi. Tiêu tiền một cách không kiểm soát đang là xu hướng của những người trẻ thời nay. Thay vì mua sắm “vô độ” ngay khi nhận đồng tiền từ sức lao động của mình, hãy đặt chúng lên bàn cân.

 Dù số tiền bạn có nhiều hay ít, việc trước tiên là trích một phần tích luỹ lâu dài cho cá nhân. Phần còn lại, tuỳ theo nhu cầu của cuộc sống, bạn có thể chia cho mỗi ngăn gia đình, công việc, bạn bè. Trong đó, nhớ chia theo từng cấp độ quan hệ. Chẳng hạn: Trong công việc, ngoài tiền xã giao sinh lợi, còn có những mối quan hệ chúng ta cần giữ gì. Một khi đã cân bằng các khoản, số tiền chi tiêu của bạn sẽ ổn định và đi đúng hướng.

Đối tác của bạn không hài lòng

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi nếu bạn không làm cho đối tác của bạn hạnh phúc. Hãy thẳng thắn, cởi mở thảo luận về nó và đi lên với một sự thay đổi trong hành vi của bạn sẽ làm cho bạn cả hai vợ chồng hạnh phúc hơn.

Luôn luôn đi muộn

Đi làm muộn là một thói quen xấu nhưng rất nhiều người mắc phải. Bạn có phải là một trong số đó? Vậy cách nào để phá vỡ thói quen nay? Bạn hãy nhắc nhở bản thân như vậy bạn sẽ ý thức để đi làm sớm hơn.  Một cách để bạn bắt mình phải đi làm đúng giờ là rủ một người nào đó cùng đi làm với mình, bạn sẽ có động lực hơn và không cho phép mình đi muộn nữa; Hãy thử cố gắng đi làm sớm trước 15 phút mỗi ngày và dành khoảng thời gian thừa đó để làm một số việc như dọn dẹp bàn làm việc, đọc sách, tập vài động tác thể dục văn phòng. Cảm giác thoải mái khi bắt đầu một ngày làm việc như vậy chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn và bạn luôn muốn đi làm sớm vào những ngày sau; Bạn hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc, không nên ngủ quá khuya; Hãy chuẩn bị sẵn đồ đạc để đi làm từ tối hôm trước, trước khi đi ngủ. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian vào buổi sáng hôm sau.

Bữa tiệc không hoàn hảo

Nhiều phụ nữ nói rằng, họ muốn có một bữa tiệc tối hoàn hảo với những đồ uống, nhưng tiêu chuẩn của họ đặt ra có thể quá cao mà không đáp ứng được. Mọi người đều có một nhận thức khác về tất cả mọi thứ, do đó bạn có thể cố gắng để tổ chức một bữa tiệc tối, nhưng bạn có để làm điều đó theo cách của bạn.

Quên sinh nhật

Đó không phải là cố. Nếu bạn cảm thấy tội lỗi khi quên sinh nhật ai đó, sau đó bạn hãy xin lỗi và giải thích rõ ràng rằng đó không phải là một việc làm cố ý.

Lãng phí thời gian

Uống nước, đọc báo, chat với đồng nghiệp… đó là những hoạt động lãng phí thời gian hàng ngày chúng ta vẫn làm ở công sở. Chúng ta không thể tránh tuyệt đối những chuyện đó nhưng vấn đề là dành bao nhiêu thời gian cho chúng để không ảnh hưởng đến công việc?

Hầu hết nhân viên lãng phí thời gian vì họ cảm thấy chán nản công việc họ đang làm và họ cảm thấy thời gian làm việc quá dài. Lương thấp là lý do quan trọng khiến mọi người không muốn tập trung hoàn toàn công sức cho công việc, thứ nữa là họ không cảm thấy thoải mái trong môi trường làm việc có quá nhiều áp lực.

Nếu bạn cũng là một người trong số đó, hãy chấn chỉnh lại phong cách làm việc của mình để phát huy hết năng suất của bản thân và đạt tới đỉnh cao sự nghiệp.

Nói “không”

Bạn không nên cảm thấy có lỗi khi  nói “không”. Bởi cứ đồng ý, hứa hẹn quá nhiều có thể dẫn đến những cố gắng quá sức và bạn sẽ không có khả năng để hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế, khi đưa ra những quyết định “không” lúc cần phải “không” là thực tế, là quyết đoán, nó chẳng phải “tội lỗi” ích kỷ gì!. Cuộc sống của bạn là của riêng bạn và bạn không phải làm bất cứ điều gì bạn không muốn, bạn sẽ có các quyết định mà bạn cảm thấy là tốt nhất, kể cả nói “không”.

Tự tin vào chính mình, những ý tưởng và ý kiến của mình. Sự quyết đoán là rất quan trọng khi giao tiếp với người khác, kể cả đồng nghiệp hoặc bè bạn. Hãy đánh giá tình hình, dùng sự tự tin để hồi đáp hơn là khiêu khích.


Diệu Linh

Ý kiến bạn đọc