5 bước giảm eo trong một tuần

13:48, 19/04/2012
|

(VnMedia) - Công việc bận rộn, bạn không có thời gian đến phòng tập thể dục thường xuyên và bạn lại muốn mặc những chiếc váy ôm sát người. Việc đầu tiên bạn nghĩ tới là giảm cân.

Trong khi bạn không thể giảm cân được, bạn có thể giảm mỡ bụng bằng cách giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể bạn. Bạn hoàn toàn không phải thay đổi thói quen hàng ngày của bạn mà chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể giảm eo trong vòng 7 ngày.

 Ảnh minh họa


Bước một: Tập thể dục cơ bắp
 
Bạn đang có một cơ thể cân đối, vòng eo khá thon thả chỉ có vùng bụng là tập trung hơi nhiều mỡ. Vì vậy, bây giờ bạn chỉ cần áp dụng những bài tập thể dục giúp làm tan và giảm lượng mỡ tích trữ ở vùng bụng.

Bài tập cơ bụng dưới: Nằm thẳng xuôi tay theo giường, hai chân thẳng. Hít sâu từ từ, kéo chân vuông góc với giường, nín thở 1-2 giây. Sau đó hai chân hạ xuống theo tư thế ban đầu.

Bài tập gập thân trên: Nằm trên ghế hoặc giường, hai tay để xuôi, hít sâu, nâng toàn bộ phần lưng và đầu lên khỏi mặt giường 30-40 cm, hai tay để trước mặt, giữ yên 1-2 giây. Sau đó hạ từ từ phần lưng.

Nằm sấp trên giường, hai tay và chân để xuôi thẳng, hít sâu từ từ, dùng sức nâng toàn bộ thân trên (từ bụng, ngực và đầu) lên khỏi giường 30 cm. Chú ý hai tay để xuôi úp theo thân người, không chống trên giường, giữ 1-2 giây sau đó hạ từ từ thân trên xuống mặt giường. Thở ra.

Mỗi động tác trên thực hiện 10 lần, nghỉ một phút sau đó tập lại khoảng 3-4 đợt. Mỗi ngày tập 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Tuy nhiên, để làm giảm các lớp mỡ nhanh chóng bạn cần kết hợp tập đi bộ hoặc chạy bộ 30-60 phút mỗi ngày và bơi lội 2 buổi mỗi tuần (mỗi lần khoảng 40 phút). Để đạt hiệu quả, việc tập luyện phải thường xuyên và đủ thời gian, bên cạnh đó phải kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý.
 
Bước hai: Tập thể dục toàn thân
 
Nếu bạn có vòng eo quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả.

Tập thể dục là cách hữu hiệu nhất đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. Do đó, bạn muốn giảm cân và có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, hãy chọn một phương pháp thể dục thích hợp do giới chuyên gia giới thiệu dưới đây.
 
Bước ba: Chế độ ăn uống

Đầu tiên hãy tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, ko nên quá hồi hộp và lo lắng vì đây là thời điểm mà bạn cần giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để khi vào bữa ăn chính bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều nữa.

Không nên bỏ bữa sáng, nếu bạn không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài thì đó là nguyên nhân khiến bạn trở thành một mẫu người gầy yếu và không có sức sống. Điều này sẽ có tác dụng ngược lại. Bụng của bạn sẽ trở nên béo hơn khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng và đốt cháy ít lượng calories.

Các loại thực phẩm bạn ăn trong giai đoạn này là rất quan trọng trong việc đưa về bất kỳ sự thay đổi. Thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, mì, thịt gà, thịt bò, thịt, cá và sữa ít chất béo nên thay thế thực phẩm chế biến đường.

Cố gắng tạo thói quen ăn chậm và nhai kĩ. Nó sẽ làm cho có bạn cảm giác no lâu hơn và không bị vượt quá mức lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể.

Bước 4: Hạn chế natri, nước uống có cồn

Muối sẽ khiến cơ thể bạn không thoát được nước và đó là nguyên nhân khiến bụng bạn không thể nhỏ lại được. Chính vì vậy lượng muối có trong bữa ăn là đã quá đủ đối với cơ thể và không cần phải cung cấp thêm. Ngoài ra bạn cần chú ý ăn càng ít các loại thức ăn có nhiều muối thì càng tốt.

Rượu cồn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng một ly rượu vang đỏ để tăng cường thêm sức khỏe.

Bước năm: Giảm căng thẳng
 
Trạng thái căng thẳng và lo âu có thể gây ra sự sản xuất của hormone nhất định cortisol, khuyến khích tăng trọng lượng về các khu vực bụng. Vì vậy, cố gắng giữ tâm trạng thoải mái!


Diệu Linh

Ý kiến bạn đọc