6 cách để bạn trẻ trung hơn

13:14, 15/03/2012
|

(VnMedia) - Là phụ nữ, ai cũng muốn mình trẻ trung và đẹp mãi.Nhưng lão hóa là không thể tránh khỏi, người ta không thể chống lại nó. Hãy thực hiện 6 cách đơn giản dưới đây giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa và giảm đi vài tuổi cho mình:


 Ảnh minh họa

Chăm sóc da để bạn được trẻ trung hơn.


 

Bảo vệ làn da


Khi bạn có tuổi, dấu hiệu đầu tiên rõ ràng nhất là sự xuất hiện của nếp nhăn. Với tuổi tác chế độ làm đẹp không đúng cách, da của chúng ta bị khô và thô dẫn đến
các nếp nhăn. Một trong những dấu hiệu đáng chú ý của lão hóa xuất hiện những nếp nhăn ở xung quanh mắt mắt gọi vết chân chim.

 

Có nhiều cách để chăm sóc da mặt nhưng tựu trung đều phải làm sạch da, xoa các cream dưỡng da có chứa các vitamin A, C, E và một số chất chống ôxy hóa, chất giữ ẩm da. Tốt nhất nên sử dụng tinh dầu dừa ép lạnh và tinh chất hạt bơ tự nhiên có chứa thành phần cần thiết để dưỡng ẩm cho da đồng thời cung cấp vitamin A, B, C, D và E giữ cho da nhẵn mịn và ít nếp nhăn hơn.

 

Kiểm soát trọng lượng cơ thể và tập thể dục


Khi có tuổi bạn nên kiểm soát trọng lượng của cơ thể, các chuyên gia nói rằng mỗi người phải đặt mục tiêu tập thể dục mỗi ngày 30 phút. Các hình thức tập thể dục có thể như yoga, nhịp điệu, bơi lội,...Theo các chuyên gia thể dục, khi bạn qua tuổi 30, bạn nên kết hợp một chế độ tậ thể dục là rất quan trọng, nó giúp cho bản luôn khỏe và sáng khoái mỗi ngày.


Chìa khóa để đạt được lợi ích cao nhất cho sức khỏe đó là tập thể duc, do vậy bạn nên lựa chọn bất cứ bài tập thể dục nào bạn thích. Đừng quên các bài tập trên khuôn mặt vững chắc cơ mặt của bạn.

 

Chế độ ăn uống: Thực phẩm nhiều thực vật


Chế độ ăn uống của bạn nên có một kết hợp
với các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu. "Bạn nên cố gắng chọn các loại thực phẩm nhiều màu sắc, chẳng hạn như ngô, rau bina, cà chua, ớt chuông, dâu tây, quất và nho...cho bữa ăn của bạn, trong bữa ăn nên có 75% thực phẩm thực vật và phần thức ăn con lại là chất béo, protein như cá, trứng hoặc thịt...Chế độ ăn uống này giúp bạn chống lại sự lão hóavà các bệnh như tiểu đường, loãng xương và bệnh tim ", chuyên gia dinh dưỡng Aishwarya Rajan cho biết.



Bổ sung caxi


Hấp thụ đủ canxi cũng như vitamin D giúp ngăn ngừa loãng xương nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy xương ở phụ nữ. Đặc biệt nếu bạn đã vượt qua tuổi 50, một liều hàng ngày 1200 mg canxi cần thiết. Các nguồn canxi tốt bao gồm các sản phẩm sữa ít chất béo, sữa đậu nành giàu canxi, nước cam, cá có xương ăn được (như cá hồi hay cá mòi đóng hộp). Bạn có thể
tư vấn bác của bạn biết nếu bạn cần bổ sung thêm.

 

Theo báo cáo gần đây cho thấy rằng uống một lượng rượu vừa phải có thể bảo vệ chống lại bệnh tim. Tiêu thụ đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của một số thuốc. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ đối với một số bệnh ung thư. Nếu bạn quyết định uống, hạn chế đồ uống có cồn.


Ngủ đủ

 

Ngủ ít ban đêm hay lo lắng quá nhiều có thể làm người phụ nữ già hơn tuổi thực rất nhiều. Thiếu ngủ sẽ khiến mắt bị quầng thâm, da trở nên xám xịt, nhìn bạn thật thiếu sức sống. Và vì như thế, tất nhiên, trông bạn sẽ già hơn tuổi thật của mình. Thế thì tại sao bạn không giữ cho mình giấc ngủ trung bình 8 tiếng một ngày?

 

Bạn hãy quên hết mọi thứ khi lên giường đi ngủ để có một giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc, giảm lo lắng, xung đột hay muộn phiền... Hạnh phúc và không bị stress cũng là một phương thức chống lão hoá hiệu quả nhất.

 

Các nhà nghiên cứu ở trường đại học Chicago đã khám phá ra rằng không ngủ đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể chúng ta cảm thấy rất mệt mỏi cả ngày hôm sau. Thiếu ngủ kinh niên có thể làm tắc nghẽn sự trao đổi chất cơ bản và sản sinh hormone khiến bạn nhanh già hơn và dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Lan Ý - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc