Quà Valentine rẻ tiền nhưng ý nghĩa

10:04, 14/02/2012
|

Theo các chuyên gia tâm lý, giá trị của món quà Valentine không nằm ở chỗ chi phí bao nhiêu mà là nó chứa đựng tình cảm của bạn nhiều đến thế nào.

Dưới đây là những gợi ý của các chuyên gia
muốn tặng riêng cho độc giả trong ngày lễ tình yêu năm nay. Với những món quà vừa hợp túi tiền, vừa thể hiện được tình cảm của mình và mang lại niềm vui bất ngờ cho chồng, người yêu.

 Ảnh minh họa


1. Sách ảnh

Những tấm ảnh yêu thích của cả hai người về những nơi các bạn từng đến, những kỷ niệm ghi dấu tình yêu... chắc chắn sẽ khiến người ấy ngạc nhiên và gợi những cảm xúc ngọt ngào. Bạn cũng có thể chọn những tấm ảnh từ các thời điểm khác nhau của chính bạn và anh ấy rồi in chúng ra và đặt chúng trong một cuốn album... Nếu không có thời gian, bạn có thể đặt dịch vụ trang trí các cuốn sách ảnh này ở những nơi làm ảnh chuyên nghiệp với giá phải chăng.

2. Chiếc hộp kỷ niệm

Nếu hai người đã có nhiều thời gian gắn bó, bạn có thể tạo ra một mốc mới bằng cách tặng chàng chiếc hộp trong đó có ghi dấu những mốc tình yêu và nhắc chàng biết rằng, anh ấy là người đàn ông đặc biệt thế nào đối với bạn. Chiếc hộp đó có thể do bạn tự tạo ra, hoặc tận dụng các loại hộp đựng đồ đã sử dụng rồi dán giấy và trang trí các hình ảnh ngọt ngào, ngộ nghĩnh bên ngoài. Trong hộp có thể là những vật dụng đã gắn liền với tình yêu của cả hai như: một lá thư tình, một trái thông còn cất giữ từ lần đầu hẹn hò, một bức ảnh chụp chung... tất cả những "kỷ vật" bạn còn lưu giữ được.

3. Một ngày đi chơi "tiết kiệm"

Lên kế hoạch một buổi đi chơi mà cả hai không phải bỏ ra chi phí gì. Bắt đầu bằng một bữa sáng chàng yêu thích do chính tay bạn làm. Sau đó, có thể gói vài chiếc bánh ngọt, đồ ăn sẵn, chai nước, ít đồ ăn vặt và đặt ra lịch trình vào công viên, các địa điểm thú vị gần nhà, bảo tàng, phòng trưng bày... những nơi được miễn phí vé vào cửa hoặc chỉ thu phí rất ít. Hai người sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời dành cho nhau mà không hề tốn kém.

4. Quà tự làm

Bạn có năng khiếu hay sở thích đặc biệt nào đó không? Nếu biết đan, hãy đan cho chàng một chiếc khăn hay đôi găng tay hợp ý. Nếu bạn biết chụp và xử lý ảnh, hãy chọn một số hình ảnh đẹp nhất của bạn và chàng rồi tạo khung thật đẹp. Còn bạn biết vẽ, sao không sáng tạo một bức tranh lãng mạn có thể treo trong tổ ẩm của hai người hoặc phòng anh ấy... Tự làm quà bằng cách phát huy sở trường, bạn có thể tạo ra những món đồ không tốn kém nhưng vẫn cực kỳ ý nghĩa cho người mình yêu.

5. Bóng bay tình yêu

Bạn cần mua một vài quả bóng bay màu đỏ (5 quả chẳng hạn miễn sao đủ để tạo thành một bó hoa). Trước khi thổi phồng chúng lên, hãy nhét vào bên trong một món quà nhỏ (một viên kẹo sô cô la ngọt ngào hay một bài thơ tình), sau đó thì buộc túm chúng lại với nhau, bạn sẽ có một bó hoa đỏ giống như một đóa hồng tuyệt đẹp đấy.

6. Khăn quàng

Ngày Lễ tình nhân (14/2) rơi vào đúng mùa xuân, khi mà thời tiết vẫn còn se se lạnh đúng không nào. Vậy tại sao bạn lại không nghĩ đến việc tự tay đan cho người ấy một chiếc khăn thật dễ thương và gửi gắm những tình cảm của mình vào đó nhỉ?

7. Đã lâu rồi bạn không viết thư tình đúng không nào?

Vậy hãy cầm bút và viết ngay cho nửa kia một bức thư tay thật cảm động, có thể đối phương sẽ khóc khi đọc những dòng tâm sự của bạn đấy.

8. Phiếu quà tặng

Ý tưởng này cũng không kém phần độc đáo và thú vị đâu nhé! Bạn có thể tự làm những chiếc phiếu quà tặng bằng tay ( số lượng bao nhiêu thì tùy bạn), trang trí sao cho thật đẹp, thật hấp dẫn, sau đó ghi lên đó món quà mà bạn muốn thưởng cho người ấy, có thể là một phiếu đi massage hoặc đi bar cùng bạn bè chẳng hạn…

9. Sách nhỏ

Người ta đã bao giờ hỏi bạn: “Vì sao em yêu anh/ anh yêu em” chưa? Chắc chắn phải hàng nghìn lần rồi. Và đây là cơ hội tốt để bạn đưa ra đáp án. Hãy tự làm một cuốn sách nhỏ với tựa đề “Em yêu anh/ Anh yêu em vì…” và liệt kê vào trong đó hàng trăm, hàng nghìn những lí do mà chỉ bạn mới biết.

10. Đĩa CD

Nếu đối phương của bạn là một người thích sự lãng mạn, bạn có thể tự tay hoặc nhờ ai đó làm một chiếc đĩa CD bao gồm những bản tình ca mà chàng/ nàng yêu thích. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn phải tự học đánh đàn ghi ta một trong những bản nhạc đó để dạo cho họ nghe vào đúng ngày Valentine.

11. Làm album ảnh

Đây là lúc để bạn thu gom tất cả những bức hình hai người chụp cùng với nhau lại, chắc chắn sẽ có rất nhiều những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu trong đó. Với mỗi bức ảnh, bạn có thể ghi bên dưới một lời chú thích, càng hài hước càng tốt.

12. Trang trí bằng hình trái tim

Cuối cùng, bạn cần một vài tờ giấy thủ công với nhiều màu sắc khác nhau, sau đó cắt chúng ra thành nhiều hình trái tim nhỏ xinh. Với mỗi hình trái tim, hãy viết lên đó một câu chuyện/ một kỉ niệm về mối quan hệ của hai bạn (quen nhau như thế nào, tỏ tình ra sao, những lúc giận rỗi, cãi cọ…). Sau khi hoàn thành, bạn hãy xâu những hình trái tim đó lại và trang trí lên cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào trong nhà mà bạn muốn. Đây sẽ là món quà bất ngờ nhất người yêu của bạn nhận được trong ngày Valentine năm nay.

13. Áo đôi

Bạn mua 2 chiếc áo đôi và cùng người ấy mặc trong ngày valentine. Hai bạn cùng cầm tay nhau đi dạo phố, cùng vào quán kem và ăn bữa tối. Chỉ cần ăn tối ở vỉa hè thì lúc này bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Hãy lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc bằng vài tấm ảnh ở điện thoại để cả 2 cùng làm hình nền điện thoại nhé.

14. Sim điện thoại gọi 10 năm

Beeline đang có gói cước cùng nội mạng. Bạn chỉ cần mua 2 sim giá 20.000 vnđ là bạn có thể gọi cho người ấy 10 năm không phải trả thêm tiền. Nghĩa là với 40.000 vnđ hai bạn có thể gọi cho nhau suốt. Quà này cựu kinh tế đấy. Hãy nhanh đến các cửa hàng điện thoại để hỏi nhé.

15. Nhẫn đôi

Nói đến nhẫn là bạn nghĩ đến những món đồ đắt tiền. Nhưng không phải đâu bạn, bạn có thể mua nhẫn đôi ở phố hàng Bạc với nhiều kiểu dáng đẹp rất hợp với 2 bạn mà phù hợp túi tiền. Nửa kia của bạn sẽ rất vui bởi đã có một sợi dây vô hình kéo hai bạn gần nhau hơn.

16. Móc đeo điện thoại thì sao

Có những chiếc móc đeo rất đẹp bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sở tích của hai bạn. Sao cho gắn kết hai bạn với nhau. Giả sử chiếc móc hình bàn tay với lời nhắn " chúng mình mãi cầm tay nhau trên cuộc đời này nhé ".


(Theo Camnanggiadinh)

Ý kiến bạn đọc