Khám bệnh, xét nghiệm miễn phí viêm gan B

10:50, 13/02/2012
|

Theo tin từ Viện Vệ sinh y tế công cộng TP HCM (Bộ Y tế) cho biết, từ nay đến 29/2, Khoa Khám bệnh-tiêm ngừa-xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh thuộc viện tổ chức chương trình khám bệnh tổng quát miễn phí cho bệnh nhân là người lớn và trẻ em.

Theo đó, 250 trường hợp bệnh nhân được  xét nghiệm viêm gan siêu vi B miễn phí có nhu cầu.

 

Bệnh nhân đến khám bệnh đăng ký qua điện thoại (08) 39544003 và xem danh sách đăng ký tại trang web: www.ihph.org.vn, thời gian khám bệnh từ sáng thứ hai đến sáng thứ bảy, tại Viện Vệ sinh y tế công cộng, số 159 đường Hưng Phú phường 8 quận 8 TPHCM.

 

Viêm gan siêu vi B là bệnh gan hiểm nghèo thường gặp nhất trên thế giới do siêu vi khuẩn B gây ra. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ bị nhiễm siêu vi B cao nhất thế giới. Ở nước ta có khoảng 10 triệu người đang bị nhiễm căn bệnh này.

 

Đây là căn bệnh lây lan lặng lẽ, tiến triển âm thầm. Đa số người bị nhiễm siêu vi B đều không biết là mình bị nhiễm và có thể vô tình lây sang người khác qua đường máu. Đa số người lớn bị nhiễm đều có thể loại trừ siêu vi B dễ dàng. Tuy nhiên đa số trẻ sơ sinh và trẻ em bị nhiễm đều không thể loại trừ được siêu vi khuẩn này và sẽ trở thành người mang siêu vi B mạn tính.

 

Cứ 4 người mang siêu vi B mạn tính sẽ có 1 người bị thiệt mạng do xơ gan và ung thư gan trong suốt cuộc đời của họ. Siêu vi B có thể thầm lặng tấn công gan trong nhiều năm mà bệnh nhân không hề hay biết. Đến khi bệnh nhân cảm thấy cần đi khám bệnh thì thường bệnh đã vào giai đoạn cuối. Nhiều bệnh nhân đã chết do ung thư gan vẫn không biết thủ phạm chính là siêu vi khuẩn B.

 

Bệnh viêm gan siêu vi B có thể phát hiện sớm một cách dễ dàng nhờ vào các xét nghiệm máu đơn giản. Việc phát hiện sớm viêm gan B mạn tính giúp gia tăng hy vọng ngăn ngừa biến chứng xơ gan và ung thư gan bằng cách khám sức khỏe định kỳ và điều trị với những loại thuốc đặc trị mới. 


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc