Tại sao phụ nữ thiếu tham vọng chính trị?

14:53, 17/01/2012
|

(VnMedia) - Một nghiên cứu mới tiết lộ, giữa đàn ông và phụ nữ có một khoảng cách giới tính đáng kể khi nói đến tham vọng chính trị, phụ nữ thường thiếu quan tâm đến hoạt động kinh doanh của văn phòng.

 Ảnh minh họa


Nghiên cứu mới được tiến hành với gần 4.000 luật sư, các nhà lãnh đạo kinh doanh, giáo dục, và các nhà hoạt động chính trị, tất cả làm việc tại văn phòng.

Một trong những lý do đằng sau khoảng cách đáng kể về giới là khả năng nhận thức môi trường của phụ nữ hơn nam giới, cạnh tranh cao hơn và thành kiến chống lại ứng cử viên nữ.

Lý do thứ hai là Hillary Clinton và ứng cử của Sarah Palin làm trầm trọng thêm nhận thức của phụ nữ của sự thiên vị giới trong lĩnh vực bầu cử.

Một nhân tố khác là rằng phụ nữ ít có khả năng hơn nam giới nghĩ rằng họ có đủ điều kiện để điều hành hoạt động kinh doanh.  

Thực tế là các ứng cử viên nữ tiềm năng là kém cạnh tranh hơn, ít tự tin hơn, và nguy cơ không thích nhiều hơn so với các đối tác nam giới của họ là một yếu tố góp phần để khoảng cách này.  

Theo các báo cáo bởi Viện Lawless, năm 2006, một ứng cử viên Quốc hội năm Mỹ tìm kiếm các đề cử của đảng Dân chủ, một lý do quan trọng đằng sau sự thiếu quan tâm ở phụ nữ là phụ nữ phản ứng nhiều tiêu cực hơn nam giới.

Các yếu tố quan trọng khác bao gồm rằng phụ nữ ít có khả năng hơn nam giới để nhận được đề nghị điều hành hoạt động của văn phòng – bất kỳ phụ nữ nào vẫn phải chịu trách nhiệm cho phần lớn các nhiệm vụ chăm sóc con cái và gia đình.


Lan Ý - (theo Times of India)

Ý kiến bạn đọc