4 thực thẩm giúp thon gọn trong ngày Tết

14:27, 18/01/2012
|

(VnMedia) - Bên cạnh những tiệc tùng và chúc tụng kéo dài, ai ai cũng muốn tận hưởng niềm vui trọng vẹn ngày tết, ăn uống thoải mái mà vẫn được xinh đẹp, dáng chuẩn…. Vậy phải làm cách nào?

Vậy hãy nhớ tới những thực thẩm sau đây nhé. Một điều hay là những thực thẩm này rất sẵn, và ít khi có thuốc bảo quản, rất tiện lợi và có ích cho sức khoẻ.

Dứa


 Ảnh minh họa



Không chỉ là loại quả giúp giảm cân, dứa còn là loại quả giúp khoẻ mạnh. Dứa tươi rất giàu Magiê,  vitamin C, Can xi, Phốt pho, Ka li và các loại vitamin khác.

Dứa tươi cũng giầu nước và khoáng chất xơ. Đó là hai nguyên liệu quan trọng nhất cho việc giảm cân.

Bưởi

 Ảnh minh họa


Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, Phytochemicals, một chất quang hoá  có tác dụng chống viêm nhiễm cũng như chống vi khuẩn. Bưởi tươi cũng chứa nhiều vitamin C, can xi, kẽm…

Bí ngô

 Ảnh minh họa


Là loại thực thẩm giàu chất xơ, chất chống ô xi hoá như Beta-carotene, ka li, vitamin C … Bí ngô rất dễ chế biến, là thực thẩm ít ca lo nhưng bổ dưỡng giúp bạn khoẻ mạnh.

Trà xanh

 Ảnh minh họa


Trà xanh chứa nhiều viatmin C, kẽm, mangan và nhiều nguyên tố khác. Trà xanh còn chứa nhiều chất chống ô xy hoá hơn trà đen. Vì vậy nó là thực phẩm lý tưởng cho người ăn chay và giảm cân.


Mai Lan

Ý kiến bạn đọc