3 cách xoa dịu chứng đau cổ họng

14:31, 18/01/2012
|

(VnMedia) - Từng nhiều lần mắc chứng đau cổ họng?, chắn chắn bạn có nhiều cách điều trị chứng bệnh khó chịu này.

Theo các chuyên gia y tế đau họng có nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như: thời thiết khô hanh, cúm, cảm lạnh, dị ứng hay thời tiết xấu... Cũng có khi chứng bệnh phát sinh sau thảm kịch đau buồn hoặc khi mắc bệnh bạch hầu. Trong trường hợp này, mức độ đau có thể vừa phải hoặc cao độ.


 Ảnh minh họa


Với bất cứ lý do gì, bạn cũng có thể chữa trị với nhiều cách. Tuy nhiên có 3 cách tự nhiên có thể thay thế các phương pháp hiện đại mà rất hiệu quả.

1. Bảo vệ cổ họng  

Bước đầu triên bạn có thể thử la dùng mật ong, nước nóng và nước chanh. Hỗn hợp 3 nguyên liệu này có thể làm dịu sự khó chịu.

2. Xúc miệng nước muối hoặc giấm

Điều thứ hai bạn có thể làm để giảm đau cổ họng là dùng nước muối loãng pha nước ấm để xúc miệng. Giấm táo cũng là nguyên liệu hiệu quả để trị viêm họng. Pha một thià giấm táo với nước ấm và uống.

3. Phòng chống

Về phần sức khoẻ, bất cứ vấn đề sức khoẻ gì, phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa trị. Một khả năng nếu bạn đau họng vào buổi sáng, đó là tại miệng bạn bị khô do thở bằng miệng suốt đêm trong lúc ngủ. Một nguyên nhân khác có thể do sự trào ngược của a xít trong khi ngủ, để ngăn chặn chứng trào ngược của a xít và chứng khô họng. Hãy ngủ với một chiếc gối kê cao hơn mức bình thường một chút.  


Mai Lan - (Theo Health)

Ý kiến bạn đọc