(VnMedia) - Qua kiểm tra đột xuất tại một số địa phương và một số bệnh viện về hoạt động của đường dây nóng y tế, Bộ Y tế đã phát hiện có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”...
Ảnh minh họa |
Các bệnh viện có đường dây nóng hoạt động không hiệu quả là Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Lao phổii trung ương Phúc Yên, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương…
Trước sự việc này, ngày 9/12, Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, TS Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng Bộ Y tế đã ký ban hành công văn gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và giám đốc các bệnh nêu trên đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại trực đường dây nóng
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có hình thức xử lý theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Trước đó, để việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đã phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế.
Cụ thể: có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.
Ý kiến bạn đọc