Gần 500 công nhân bị ngộ độc... sau bữa ăn

09:37, 29/12/2015
|

Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, hơn 460 công nhân thuộc Công ty Regina Mirade bị ngộ độc, được đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn.

Công nhân có biểu hiện ngộ độc khiến Bệnh viện Việt Tiệp trở nên quá tải.
Công nhân có biểu hiện ngộ độc khiến Bệnh viện Việt Tiệp trở nên quá tải.

Chiều tối 28/12, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, cơ quan này đang xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (KCN VSIP, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Vụ việc xảy ra sau bữa trưa ngày 28/12, tại Cty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, có một số công nhân bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng được đưa tới khám tại Phòng Y tế Cty.  Số lượng công nhân bị ngộ độc mỗi lúc một tăng tới hàng trăm người.

Sở Y tế thành phố Hải Phòng đã huy động toàn bộ 11 xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 05 cùng 7 xe cấp cứu của các bệnh viện tới đưa công nhân đi cấp cứu tại: Bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Theo ghi nhận tại Bệnh viện Việt Tiệp chiều 28/12, liên tục có các xe cứu thương chở công nhân tới khoa cấp cứu khiến bệnh viện này trở nên quá tải.

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, có 466 công nhân bị ngộ độc, trong đó Bệnh viện Việt Tiệp có 250 người, Bệnh viện Thủy Nguyên 155 người, Bệnh viện Quốc tế 61 người. Đa số bệnh nhân nhập viện với biểu hiện buồn nôn, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, một số người có biểu hiện đi ngoài. Đến tối 28/12, có một số công nhân bị ngộ độc nhẹ, sau khi được điều trị đã được xuất viện.

Theo bà Xanh, cơ quan chức năng xác định số công nhân này có thể bị ngộ độc do bữa ăn trưa tại bếp ăn Cty TNHH Regina Miracle International Việt Nam. Công ty này có ký hợp đồng cho Công ty TNHH Bảo Châu (trụ sở tại xã Tân Dương) cung cấp thức ăn cho công nhân.

Ngày 28/12 là ngày đầu tiên Công ty Bảo Châu tổ chức nấu ăn tại bếp với khoảng 2.700 suất ăn cho công nhân, sau bữa ăn trưa thì xuất hiện tình trạng ngộ độc. Lực lượng chức năng đã khoanh vùng khu vực bếp ăn, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, xác định nguyên nhân ngộ độc từ loại thực phẩm nào, đồng thời kiểm tra kho cung cấp thực phẩm của Công ty Bảo Châu tại xã Tân Dương.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, bếp ăn của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam chưa làm thủ tục xin cấp phép hoạt động. Sở Y tế Hải Phòng đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của bếp ăn này theo quy định.

Ngay sau khi nhận được thông tin xuất hiện tình trạng ngộ độc tập thể tại Công ty TNHH Regina Mirade thuộc Khu công nghiệp V-Ship làm cho hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu, ngay 18h cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Y tế và UBND huyện Thủy Nguyên chủ trì cuộc họp báo để làm rõ thông tin về vụ ngộ độc tập thể.

Theo đó, tính đến 18h cùng ngày, vụ ngộ độc nghi là do thực phẩm đã làm cho 460 công nhân của Công ty TNHH Regina Mirade phải nhập viện, chứ không phải hơn 1.000 người như một số báo mạng đã thông tin.

Hiện toàn bộ bệnh nhân nhập viện đều đã được sơ, cấp cứu kịp thời, chưa phát hiện bệnh nhân có biểu hiện nguy kịch. Đã có một số trường hợp ngộ độc nhẹ sau khi được sơ cứu và chăm sóc sức khỏe đã xin ra viện.

Sở Y tế đã khoanh vùng, lấy mẫu thức ăn và chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng xét ngiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc đối với 460 công nhân.


Ý kiến bạn đọc