Tổng thống Biden và người đồng cấp Philippines Marcos thảo luận về căng thẳng ở Biển Đông

0
0

 - Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Philippines Ferdinand Marcos hôm qua (22/9) đã nhấn mạnh sự ủng hộ của họ đối với tự do hàng hải và tự do bay qua bầu trời ở Biển Đông. Tuyên bố này nhằm đáp trả các nỗ lực của Trung Quốc trong việc thiết lập ảnh hưởng ở khu vực.

Tổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hai nhà lãnh đạo Biden và Marcos đã có các cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ông Marcos mới nhậm chức hồi tháng Sáu.

"Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình ở Biển Đông và nhấn mạnh sự ủng hộ của họ đối với tự do hàng hải và tự do bay qua bầu trời cũng như giải quyết hòa bình các cuộc tranh chấp”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố sau hội đàm.

Khi cuộc hội đàm bắt đầu, Tổng thống Biden đã nói rằng ông muốn thảo luận về Biển Đông, Covid-19 và năng lượng tái tạo. Ông Biden cảm ơn người đồng cấp Philippines Marcos vì đã phản đối cuộc chiến tranh của Nga ở Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.