Tổng thống Biden tiết lộ ông đã đe dọa Trung Quốc về vấn đề Nga

0
0

 - Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã cứng rắn với Trung Quốc ngay từ đầu khi cuộc xung đột Nga-Ukraine bắt đầu nổ ra, cảnh báo Chủ tịch Tập Cận Bình rằng sẽ là “một sai lầm to lớn” nếu phớt lờ các biện pháp trừng phạt Nga của phương Tây.

Tổng thống Joe Biden
Tổng thống Joe Biden

“Tôi đã nói rằng nếu các bạn nghĩ là người Mỹ và các nước khác sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc khi mà các bạn vi phạm những biện pháp trừng phạt được áp đặt lên Nga thì tôi cho rằng các bạn đang mắc một sai lầm to lớn. Tuy nhiên, đó là quyết định của các bạn”, ông Biden cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CBS News tối ngày hôm qua (18/9).

Tổng thống Biden đã đưa ra lời cảnh báo trên khi ông gọi điện cho Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng Ba, vài tuần sau khi Nhà lãnh đạo Trung Quốc có cuộc gặp với Tổng thống Putin bên lề Thế Vận hội Olympics Mùa đông hôm 8/2 ở thủ đô Bắc Kinh. Ông Biden cho biết ông không có ý định de dọa Trung Quốc, thay vào đó ông muốn cảnh báo Chủ tịch Tập Cận Bình về cái giá rất đắt mà Bắc Kinh sẽ phải trả nếu vi phạm các biện pháp trừng phạt.

Khi được hỏi liệu mối quan hệ nồng ấm rõ ràng giữa Trung Quốc và Nga có thể tạo ra “một cuộc Chiến trnah Lạnh mới phức tạp hơn” hay không, ông chủ Nhà Trắng đã bác bỏ việc này. Ông Biden cho rằng Bắc Kinh đã chú ý đến lời cảnh báo của ông, ít nhất là một phần. “Đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy họ (Trung Quốc) cung cấp vũ khí hay các thứ khác mà Nga muốn. Có lẽ, tôi không nên nói thêm gì nữa.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.