Phản ứng của Nga sau khi Tổng thống Biden cảnh báo không sử dụng vũ khí hạt nhân

0
0

Điện Kremlin đã có phản ứng ngắn gọn khi được hỏi về những cảnh báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Nga không nên sử dụng các vũ khí hủy diệt hàng loạt trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Trước câu hỏi của CBS News về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Biden đã trả lời rằng "đừng nên làm như vậy" và cho rằng hành động này sẽ "thay đổi bộ mặt chiến tranh không giống bất kỳ điều gì từng xảy ra trong Thế chiến II".

Phản ứng trước cảnh báo trên của nhà lãnh đạo Mỹ, người phát ngôn điện Krenlin khẳng định: "Hãy đọc lại học thuyết của Nga. Mọi thứ đều được viết ở đó".

Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: Sergei Bobylev/TASS
Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: Sergei Bobylev/TASS

Học thuyết hạt nhân của Nga nêu rõ các vũ khí hạt nhân có thể được sử dụng sau khi có những "hành vi gây hấn tấn công vào nước Nga hoặc đồng minh của Nga bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt" hoặc khi "sự tồn tại của nhà nước bị đe dọa".

Trong suốt cuộc xung đột ở Ukraine, Moscow đã nhiều lần cảnh báo về khả năng triển khai vũ khí hạt nhân. Không lâu sau khi bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, Tổng thống Putin đã ra lệnh đặt lực lượng hạt nhân trong tình trạng cảnh báo cao

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhận định hồi tháng trước rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không cần thiết xét từ khía cạnh quân sự và cho biết "mục tiêu chính của kho hạt nhân của Nga là ngăn cản các cuộc tấn công hạt nhân xảy ra".

Ông Peskov cũng như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó cũng khẳng định, chỉ các vũ khí theo quy ước được sử dụng ở Ukriane.

Nga có khoảng 6.000 đầu đạn hạt nhân, Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ cho hay. Các vũ khí hạt nhân chiến thuật có thể được sử dụng ở khoảng cách tương đối ngắn trong khi các vũ khí hạt nhân chiến lược có thể được phóng từ khoảng cách xa hơn và làm dấy lên nguy cơ của một cuộc chiến hạt nhân toàn diện./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/phan-ung-cua-nga-sau-khi-tong-thong-biden-canh-bao-khong-su-dung-vu-khi-hat-nhan-post956489.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.