Không phải tất cả các nước EU đều muốn trừng phạt Nga

0
0

 - Áo tiếp tục ủng hộ tất cả các biện pháp trừng phạt Nga vì tình hình ở Ukraine nhưng không phải tất cả các nước muốn tham gia vào chiến dịch này, cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl mới đây đã cho biết như vậy.

Cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl
Cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl

Bà Kneissl kêu gọi mọi người hãy chú ý đến thực tế là một số quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) như Hungary “đã mặc cả” để được miễn tham gia gói biện pháp trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga -  một gói biện pháp gây ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng.

"Rõ ràng không phải tất cả mọi người đều muốn tham gia vào tất cả các biện pháp trừng phạt. Tuy nhiên, Áo đến nay vẫn tiếp tục tham gia mọi biện pháp trừng phạt”, bà Kneissl nói thêm.

Theo cựu Ngoại trưởng Kneissl, Vienna đưa ra quyết định trừng phạt theo chính sách quốc phòng và đối ngoại chung của EU. "Chúng tôi đã từng làm điều này năm 2014, giống như các nước khác, với những biện pháp trừng phạt nhằm vào Trung Quốc, và tất nhiên là hơn 1.000 biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Tất cả những biện pháp trừng phạt này là chưa từng có trong lịch sử, không chỉ ở Châu Âu”, cựu Ngoại trưởng Áo nhấn mạnh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.