Hầu hết người của Đảng Dân chủ không muốn ông Biden tái tranh cử

0
0

 - Chỉ khoảng 1/3 người của Đảng Dân chủ và người có khuynh hướng Dân chủ muốn Tổng thống Mỹ Joe Biden ra tranh cử nhiệm kỳ 2 vào năm 2024, kết quả một cuộc thăm dò dư luận của ABC News/Washington Post mới được công bố ngày hôm qua (25/9) đã cho biết như vậy. 56% cho biết họ muốn Đảng Dân chủ chọn một ứng cử viên khác.

Tổng thống Biden
Tổng thống Biden

Trong khi đó, ở phía bên Đảng Cộng hòa, số người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump ra tranh cử là 47% và 46% người được hỏi muốn lựa chọn một ứng cử viên khác.

Trong số những người Mỹ nói chung, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Biden vẫn thấp, với chỉ có 39% người được hỏi đồng ý với những gì ông Biden thể hiện trên cương vị Nhà lãnh đạo đất nước trong khi 53% phản đối ông Biden. Ông chủ Nhà Trắng nhận được điểm thấp nhất về cách điều hành nền kinh tế khi chỉ có 36% cử tri ủng hộ ông. Đây là một điềm xấu đối với Đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử vào năm 2024 bởi 84% cử tri cho rằng kinh tế sẽ là vấn đề hàng đầu quyết định đến lá phiếu lựa chọn Tổng thống của họ.

Trong cuộc đua giữa ông Biden và ông Trump, Tổng thống Biden vẫn vượt lên phía trước khi nhận được 48% số phiếu ủng hộ trong khi cựu Tổng thống Trump nhận được 46% số phiếu. Tuy nhiên, nếu chỉ tính các cử tri đã đăng ký, con số lại ngược lại, ông Trump dẫn đầu.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy cuộc bầu cử vào tháng 11 tới sẽ có kết quả là một chiến thắng sát nút cho Đảng Cộng hòa với 47% cử tri đăng ký bỏ phiếu ủng hộ cho Đảng Cộng hòa trong khi 46% thiên về Đảng Dân chủ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.