Chấn động tình tiết khó tin vụ máy bay rơi

17:37, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Cơ trưởng dùng rìu phá cửa buồng lái máy bay, cơ phó được cho là tự sát đem theo sinh mạng của 149 người khác vì bị người yêu ruồng bỏ, máy bay lao với tốc độ 700km/giờ vào sườn núi... Đây là những tình tiết gây sốc mới quanh vụ máy bay Germanwings rơi ở Pháp do sự “cố tình” của cơ phó.

 

Ảnh minh họa

Tưởng niệm những nạn nhân của vụ máy bay rơi


Cơ trưởng lái chiếc máy bay xấu số Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã có những giây phút thực sự tuyệt vọng, hoảng loạn khi phải chứng kiến chiếc máy bay lao vào cái chết.

 

Theo tin từ Dailymail số ra ngày hôm nay (27/3), cơ trưởng của chiếc máy bay Airbus A320 trong giờ phút tuyệt vọng đã dùng đến cả một chiếc rìu để phá cửa buồng lái nhưng không thành công. Trong khi đó, các hành khách dường như chỉ thật sự hiểu được chuyện gì đang xảy ra với họ cho đến khi có những “tiếng la hét” vào giây phút cuối cùng.

 

Cơ trưởng lái máy bay của Germanwings đã bị nhốt bên ngoài buồng lái. Anh này đã điên cuồng đập cửa buồng lái nhưng chỉ nhận được sự im lặng đáng sợ từ cơ phó. Trong giờ phút tuyệt vọng, ông này đã dùng cả rìu để phá cửa buồng lái nhưng không có tác dụng.

 

Viên phi công phụ Andreas Lubitz được tin là đã cố tình lái chiếc máy bay Airbus A320 đâm sầm vào sườn núi hiểm trở, đem theo sinh mạng của toàn bộ 150 người đi trên máy bay.

 

Bộ phận ghi âm trong hộp đen của máy bay cho thấy cơ trưởng đã liên tiếp đập cửa máy bay và cố tìm cách quay trở lại buồng lái khi chiếc máy bay bị hạ cánh đột ngột, các công tố viên Pháp hôm qua (26/3) cho biết.

 

Tuy nhiên, tờ Bild của Đức sáng nay đưa thêm tin, cơ trưởng Patrick Sondenheimer thậm chí đã tìm cách sử dụng một chiếc rìu để phá chiếc cửa bọc thép ở buồng lái máy bay khi chiếc máy bay này đang lao thẳng về phía sườn núi ở Alps.

 

Một phát ngôn viên của hãng hàng không giá rẻ Germanwings xác nhận trên máy bay thực sự có một chiếc rìu. Dụng cụ này là “một phần của thiết bị an toàn của máy bay A320”, phát ngôn viên của Germanwings cho hay.

 

Tiết lộ mới nhất nói trên được đưa ra sau khi công tố viên của Marseille – ông Brice Robin công bố về những giây phút cuối cùng đầy hoảng loạn trên máy bay Airbus A320 chiếc khi nó rơi.

 

Những dữ liệu rút ra từ hộp đen cho thấy, cơ phó 28 tuổi - Andreas Lubitz đã khóa cửa buồng lái, ngăn không cho cơ trưởng quay trở lại sau khi ông này vừa ra ngoài có việc. “Ý định rõ ràng là để phá hủy chiếc máy bay. Cái chết ngay lập tức. Chiếc máy bay đã lao vào vách núi ở tốc độ 700km/giờ.

 

“Tôi không nghĩ rằng hành khách đi trên máy bay kịp nhận ra điều gì cho đến tận giây phút cuối cùng bởi qua bộ phận ghi âm trong hộp đen bạn chỉ nghe thấy những tiếng la hét vào những giây cuối cùng”, ông Brice cho hay.

 

Cơ phó máy bay Germanwings tự sát vì bị người yêu bỏ rơi?

 

Càng tiến hành điều tra sâu vào vụ máy bay rơi, người ta càng ngỡ ngàng vì nhiều thông tin gây sốc xung quanh thảm kịch này. Theo đó, cơ phó được cho là chủ động tự sát đem theo sinh mạng của 149 người khác đã phải điều trị tâm lý ngay trước khi xảy ra thảm kịch với chiếc máy bay Airbus A320.

 

Ngoài thông tin cơ phó Lubitz bị trầm cảm năm 2008 giữa thời điểm anh này được huấn luyện bay, sáng nay lại có thêm thông tin cho biết, Lubitz tiếp tục phải điều trị về tâm lý trước khi xảy ra vụ rơi máy bay.

 

Tờ Bild của Đức đưa tin, cơ phó 28 tuổi đang ở giữa giai đoạn “khủng hoảng về quan hệ tình cảm” với bạn gái trong những tuần trước khi anh ta thực hiện vụ tự sát kinh hoàng trên chiếc máy bay Airbus A320. Lubitz được cho là đang phải chật vật chống chọi với cuộc chia tay với bạn gái. Theo tin của tờ Bild, cặp đôi này đã đính hôn và chuẩn bị làm đám cưới vào năm sau.

 

Những thông tin mới về cuộc sống riêng tư của cơ phó Lubitz bắt đầu xuất hiện vài giờ sau khi cảnh sát điều tra vụ máy bay rơi bắt đầu tiến hành một cuộc khám xét, lục soát kéo dài 4 giờ đồng hồ căn hộ của anh này ở Dusseldorf. Căn hộ này được cho là nơi sống chung của Lubitz với bạn gái.

 

Các sĩ quan điều tra từ chối tiết lộ chi tiết về việc họ đã phát hiện ra những điều gì trong quá trình lục soát căn hộ của cơ phó Lubitz nhưng nhấn mạnh họ không tìm thấy bất kỳ thư tuyệt mệnh nào.

 

Cảnh sát tối qua cũng đã tiến hành khám xét ngôi nhà của gia đình của Lubitz ở một thị trấn nhỏ phía bắc Frankfurt . Sau khi khám xét cả hai ngôi nhà trên, cảnh sát thu một máy tính để bàn, một máy tính xách tay và nhiều tài liệu khác. Lubitz được cho là đi lại giữa hai địa chỉ trên.

 

Một thông tin khác gây chú ý là Lubitz từng làm việc cho hãng hàng không Lufthansa với tư cách là một người phục vụ ở buồng lái máy bay trước khi anh này được tham gia huấn luyện bay. Lubitz có thể đã bị các phi công khác trêu chọc vì công việc trước đây của anh ta.

 

Ngày hôm qua, người phụ trách Lubitz tại hãng hàng không thừa nhận, anh này đã thoát qua “lưới kiểm tra an ninh” và đáng ra không nên được bay.

 

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ của Đức - Germanwings hôm 24/3 đã bị rơi ở khu vực Alpes-de-Haute-Provence, phía nam nước Pháp. Chiếc máy bay này đang bay từ Barcelona , Tây Ban Nha đến Dusseldorf , Đức thì vụ tai nạn xảy ra. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào khoảng lúc 11h địa phương (tức 17h theo giờ Hà Nội).

 

Toàn bộ 150 người đi trên chiếc máy bay Airbus A320 đều đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 16 em học sinh trung học và 2 cô giáo của họ, cùng với 2 em bé và 2 ca sĩ opera. Tổng thống Pháp hôm qua cho biết, hầu hết các hành khách đi trên máy bay A320 là người Đức, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo các nguồn tin khác nhau, trong số các nạn nhân còn có cả những công dân đến từ Mỹ , Mexico , Australia , Đan Mạch và Nhật Bản.

 

Vụ rơi máy bay ngày hôm qua là vụ tai nạn máy bay tang thương nhất xảy ra ở Pháp trong nhiều thập kỷ nay.


Vân Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc