Những dự đoán chính xác của các thầy phong thủy

08:54, 24/02/2015
|

(VnMedia) - Đã thành thông lệ, mỗi dịp đầu năm, các thầy phong thủy nổi tiếng Châu Á thường có những dự báo chung về tình hình thế giới cho cả năm trước mắt. Đầu năm Giáp Ngọ 2014, các thầy phong thủy đã đưa ra một loạt tiên đoán về tình hình kinh tế, chính trị cũng như các thảm họa thiên nhiên. Và thật kinh ngạc, nhiều trong số dự đoán đó đã trở thành sự thật.

 

Ảnh minh họa

Cuộc khủng hoảng Ukraine bùng lên từ hồi tháng 2 năm ngoái


Theo các thầy phong thủy hàng đầu của Châu Á, năm Con Ngựa có thể mang đến những cuộc xung đột hay thảm hoạ liên quan đến lửa nhưng cũng chính yếu tố lửa sẽ giúp thúc đẩy khí thế của thị trường đặc biệt là thị trường chứng khoán. Đây là hai đặc điểm nổi bật nhất trong năm Giáp Ngọ theo dự đoán của các nhà phong thủy Hồng Kông.

 

“Năm Con Ngựa cũng là ‘năm mộc’. Trong năm này, mọi người sẽ quyết liệt giữ nguyên tắc của họ hơn và sẽ không chịu lay chuyển. Vì thế, sẽ khó để có sự đàm phán hay thỏa hiệp trong năm nay. Như vậy, xu hướng là sẽ có nhiều người đấu tranh bảo vệ cho lập trường của họ hơn”, nhà phong thủy nổi tiếng Raymond Lo – người có hơn 20 năm kinh nghiệm và có học trò ở khắp nơi trên thế giới, đã nhận định như vậy về năm Giáp Ngọ 2014.

 

Ông Alion Yeo – một thầy phong thủy khác của Hồng Kông, dự đoán năm 2014 sẽ có thêm nhiều xáo động, bất ổn vào tháng 2, tháng 5 và tháng 8 trong năm.

 

Những dự đoán của hai thầy phong thủy Raymond Lo và Alion Yeo ở trên có thể nói là có nhiều điểm chính xác đến kinh ngạc, bởi năm 2014 chứng kiến những cuộc đối đầu căng thẳng và không tìm được lối thoát khi không ai chịu nhượng bộ hay thỏa hiệp. Rõ nhất là cuộc khủng hoảng bùng lên hồi tháng 2 năm ngoái ở đất nước Ukraine . Cuộc khủng hoảng ở Ukraine chứng kiến cuộc đối đầu không chỉ ở trong nội bộ đất nước này, giữa chính quyền Kiev mới và lực lượng ly khai miền đông, mà còn chứng kiến cả cuộc đối đầu Đông-Tây quyết liệt chưa từng có kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Những cuộc đối đầu này đều không thể giải quyết trong năm ngoái vì các bên nhất quyết giữ lập trường của mình, không chịu lùi bước.

 

Tiếp đó, vào tháng 5, người ta chứng kiến “cơn bão” dữ dội ở Biển Đông do Trung Quốc gây ra. Có thể nói, Trung Quốc đã gây ra một trận “sóng to gió lớn” chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây khi ngang nhiên hạ đặt trái phép một giàn khoan khổng lồ ở trong vùng biển của Việt Nam, nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Cũng kể từ đó, Trung Quốc luôn huy động một lực lượng lớn tàu có lúc lên tới 140 chiếc, trong đó có cả tàu chiến, tàu quân sự, để khống chế, xua đuổi, đâm va các tàu cá hay các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam và nhiều hành động ngang ngược khác.

 

Hành động của Trung Quốc đã gây bất ổn, xáo động trong khu vực và khiến cộng đồng quốc tế lần đầu tiên có tiếng nói mạnh mẽ chưa từng có phản đối việc làm của Trung Quốc.

 

Cũng suốt cả năm qua, Trung Quốc tiếp tục gây bất ổn, căng thẳng ở Biển Đông và biển Hoa Đông vì một loạt hành động của nước này.

 

Giáo sư David Koh, trong năm 2014, thế giới sẽ phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên hơn. Cũng theo bậc thầy phong thủy khác – Giáo sư David Koh, khu vực Bắc Âu (Scandinavia) sẽ là nơi ổn định nhất trong năm 2014, bất ổn ở Trung Đông tiếp tục kéo dài, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục rơi vào cuộc đối đầu vì tranh chấp lãnh thổ mà không có giải pháp nào được đưa ra, đồng thời quan hệ liên Triều không có gì khả dĩ hơn.

 

Những dự đoán trên đã được chứng minh là hoàn toàn chính xác. Khu vực Bắc Âu rõ ràng vẫn là nơi ổn định nhất trong năm vừa qua. Trung Đông vẫn tiếp tục bất ổn với cuộc nội chiến ở Syria cộng thêm sự ra đời của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) gây rối loạn ở cả Iraq Syria . Mỹ cùng các đồng minh lại phải phát động chiến dịch không kích trở lại Trung Đông để tiêu diệt IS – mối đe dọa khủng bố kinh hoàng nhất hiện nay. Cùng với đó, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục căng thẳng vì tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông và hai bên vẫn chưa thể tìm ra được lối thoát cho cuộc khủng hoảng này. Quan hệ liên Triều tiếp tục căng thẳng với những lời đe dọa, cảnh báo liên tiếp được tung vào nhau.

 

Ông Koh cũng dự báo năm 2014 có nhiều thảm họa thiên nhiên. Thực vậy, năm qua chứng kiến những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp như lở tuyết ở Nepal khiến 43 người ở nhiều nước khác nhau thiệt mạng; núi lửa Nhật Bản phun trào khiến 57 người chết; lũ lụt nghiêm trọng nhất ở khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan trong vòng 50 năm qua làm ít nhất 555 người thiệt mạng; động đất ở Trung Quốc khiến 515 người thiệt mạng và 2.373 người bị thương....

 

Một dự đoán chính xác nữa của các thầy phong thủy Châu Á là năm 2014 là yếu tố lửa – yếu tố giúp thúc đẩy khí thế của thị trường. Kết quả là năm 2014, nền kinh tế thế giới đã khởi sắc, trong đó có nền kinh tế Mỹ - đầu tàu của thế giới. Kết quả này ngược với dự báo của ông Koh khi ông này cho rằng nền kinh tế Mỹ xẹp hơi trong năm 2014.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc