Mỹ tập trận rầm rộ với một loạt nước

19:18, 03/02/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (2/2), một cuộc tập trận quốc tế mang tên “Sư tử châu Phi 2015” đã được khai hỏa tại thị trấn miền nam Agadir của Morocco. Thông tin trên vừa được Đại sứ quán Mỹ tại Rabat đưa ra trong một thông cáo báo chí.
 
Cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị quân sự từ Morocco, Mỹ, Đức, Anh, Tunisia, Mauritania và Senegal. Cuộc tập trận quân sự thường niên lớn nhất của Mỹ tại châu Phi này được bắt đầu với cuộc hội thảo về xây dựng năng lực tình báo vào tuần đầu tiên của tháng 2.  

Ảnh minh họa

Theo Tân Hoa xã, trong tuần tiếp theo, liên minh quốc tế sẽ khởi động Lực lượng Đặc nhiệm phối hợp chung và lên kế hoạch xử lý các cuộc khủng hoảng quốc tế giả định. Đây là bước chuẩn bị cho giai đoạn 2, cũng là giai đoạn chính của cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.
 
Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh trong thông cáo rằng, cuộc tập trận được tiến hành phù hợp với tiêu chuẩn hoạt động gìn giữ hoà bình của LHQ. Mỗi cuộc tập trận đều được lên kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác và tính hiệu quả hoạt động giữa các nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng và sự ứng phó trong khu vực.
 
Tân Hoa xã cho biết, giai đoạn 2 của cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của khoảng 2500 binh lính đến từ nhiều nước khác nhau, trong đó có thêm lực lượng của Hà Lan và Bỉ, tập trung vào các tình huống hỗ trợ nhân đạo, giảm nhẹ thảm họa, các hoạt động duy trì ổn định, chỉ huy và kiểm soát.
 
Cuộc tập trận quân sự năm 2015 cũng sẽ phối hợp với cuộc tập trận của các máy bay F-16 của Morocco và không quân Mỹ. Cuộc tập trận trên diễn ra cùng lúc với giai đoạn 2 của "Sư tử châu Phi" với trọng tâm là tiếp nhiên liệu trên không và huấn luyện yểm trợ đường không ở cự ly gần.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc