Đài Loan: Máy bay lao xuống sông, 12 người chết

14:14, 04/02/2015
|

(VnMedia) - Chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia chở theo 58 người đã bất ngờ lao xuống con sông ở Đài Bắc. Thông tin ban đầu cho biết, ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong máy bay.
 

  Ảnh minh họa
Camera hành trình trên một chiếc xe gần đó ghi lại cảnh máy bay ATR 72 va chạm với thành cầu và một chiếc taxi trước khi lao xuống sông

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt để giải cứu hành khách bị nạn

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Trước mắt 16 người đã được cứu thoát và được đưa tới bệnh viện


Người phát ngôn của thành phố này cho hay, vào lúc 11h (giờ địa phương) chiếc ATR 72 của hãng TransAsia dường như đã bị hỏng động cơ đẩy, lượn sát mặt đất, va chạm với cầu Nanhu trước khi lao xuống con sông Keelung cạnh đó. Vào thời điểm gặp nạn, chiếc máy bay chở theo 58 hành khách, trong đó phi hành đoàn gồm 5 người.
 
Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương CNA của Đài Loan thì khẳng định, viên phi công đã cố gắng điều khiển chiếc máy bay tránh khu dân cư khi nó mất độ cao. Cánh máy bay đã quệt vào thành cầu vỡ và va chạm mạnh với một chiếc taxi chạy gần đó. Người lái taxi bị thương khá nặng và đã được đưa tới bệnh viện. 

Trước đó, chiếc máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp nhưng khi đài không lưu chưa kịp phản hồi lại thì chiếc máy bay đã rơi xuống sông.
 
Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ Đài Loan và cảnh sát đã có mặt ở khu vực này. Đài địa phương UDN TV cho biết, 16 người đã được cứu thoát nhưng đã có ít nhất 12 người đã thiệt mạng. Hàng chục hành khách được cho là vẫn mắc kẹt trên chiếc máy bay này.
 
Đài truyền hình Đài Loan trong bản tin đặc biệt trưa nay đã ghi lại cảnh, nhân viên cứu hộ đứng trên thân chiếc máy bay để kéo từng hành khách ra ngoài bằng xuồng cao su.
 
Chiếc ATR 72 vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn và dự kiến hạ cánh tại sân bay Kim Môn. Cơ quan kiểm soát không lưu Đài Loan mất hoàn toàn liên lạc với chiếc máy bay này vào lúc 10.55 (giờ địa phương), chỉ ít phút sau khi nó cất cánh.
 
Các quan chức hàng không Đài Loan cho biết, chiếc ATR72 này mới được đưa vào sử dụng và vừa trải qua được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ vào ngày 26/1 vừa qua. Chính vì vậy, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này.
 
Năm ngoái một chiếc ATR 72 cũng của hãng hàng không TransAir đã gặp nạn trên đảo Penghu, Đài Loan khiến 49 người thiệt mạng.


Minh Quang - (BBC, CNN)

Ý kiến bạn đọc