Chính khách Nga bị ám sát dã man giữa thủ đô

09:16, 28/02/2015
|

(VnMedia) - Chính khách đối lập của Nga – ông Boris Nemtsov đã bị bắn chết giữa trung tâm thủ đô Moscow trong ngày hôm qua (27/2). Theo các nguồn tin, ông này bị một phát đạn bắn trúng tim.

 

Ảnh minh họa

Chính khách đối lập của Nga – ông Boris Nemtsov


Cảnh sát Moscow cho hay, ông Nemtsov đang đi dạo gần Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow cùng với bạn gái thì bị những kẻ ám sát tấn công, bắn thẳng vào ông.

 

"Một chiếc xe hơi đã tiếp cận đến gần ông Nemtsov và từ đó nhiều phát đạn được bắn ra. Ông Nemtsov đã bị trúng 4 phát đạn vào lưng”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga Elena Alekseeva cho biết. "Người phụ nữ đi cùng với ông Nemtsov hiện đang được thẩm vấn tại đồn cảnh sát Moscow ".

 

Người ta đã tìm thấy 6 mảnh đạn ở hiện trường vụ ám sát. Tuy nhiên, các nhà điều tra tin rằng, ít nhất 7 hoặc 8 phát đạn đã được bắn ra.

 

Nhân viên pháp y sau đó xác định nhà chính khách đối lập Nemtsov đã thiệt mạng bởi một viên đạn bắn trúng tim.

 

Cảnh sát Moscow đang tích cực săn lùng những kẻ tấn công chưa được xác định. Nhiều chốt chặn an ninh đã được dựng lên ở những con đường thuộc trung tâm thủ đô Moscow nhằm phục vụ công tác tìm kiếm kẻ ám sát.

 

Ông Nemtsov 55 tuổi. Vị chính khách đối lập này từng giữ chức Phó Thủ tướng dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin. Đã có thời điểm, ông Nemtsov được coi là một ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Nga. Sau khi ông Vladimir Putin lên cầm quyền, ông Nemtsov liên tục chỉ trích chính quyền cũng như các chính sách của chính phủ Nga.

 

Ông Nemtsov là một thành viên của hội đồng thành phố ở Yaroslavl , gần thủ đô Moscow . Ông này cũng từng được nhiều lần bầu vào Quốc hội Nga.

 

Theo thư ký của Tổng thống Putin – Dmitry Peskov, ông chủ điện Kremlin đã nhanh chóng thông báo về vụ ám sát nhằm vào vị chính khách Nemtsov. Ông Putin đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với gia đình và những người thân của ông Nemtsov.

 

"Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, vụ giết người dã man đó có tất cả dấu hiệu của một vụ việc được chỉ đạo, ra lệnh và là một hành động mang tính chất khiêu khích đặc biệt”, phát ngôn viên điện Kremlin – ông Peskov cho hay.

 

Tổng thống Putin đã ra lệnh thành lập một ủy ban điều tra chung bao gồm nhiều cơ quan thực thi pháp luật khác nhau của Nga. Đại diện của ủy ban trên – ông Vladimir Markin xác nhận, cuộc điều tra đang được tập trung vào hai tội danh: sở hữu vũ khí trái phép và giết người.

 

Cảnh sát sau đó xác định được một chiếc xe Ford màu trắng thông qua hệ thống camera giám sát ở khu vực gần điện Kremlin. Các nhà điều tra đã xác định được biển số xe nhưng chưa cung cấp thông tin về việc chiếc xe đó của ai và liệu nó có bị đánh cắp hay không.

 

Cựu Phó Thủ tướng của chính quyền Putin - ông Alexey Kudrin – người biết ông Nemtsov rất rõ, cho hay, “vụ giết hại Nemtsov là một thảm kịch khủng khiếp cho nước Nga và cuộc điều tra cần phải được hoàn tất bằng mọi giá".

 

Vụ nổ súng giết hại chính khách đối lập Nemtsov diễn ra hai giờ đồng hồ sau khi ông này có cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Echo of Moscow về kế hoạch biểu tình dự kiến vào ngày 1/3 tới. Kết hoạch này tạm thời đã bị hoãn lại.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc