Vợ, con trùm khủng bố IS bị bắt giữ

18:30, 03/12/2014
|

(VnMedia) - Giới chức an ninh Li Băng thông báo, họ đã bắt giữ vợ và con trai của Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

  Ảnh minh họa

 Thủ lĩnh tối cao của nhóm IS - Abu Bakr al-Baghdadi


Nguồn tin này cho biết, người phụ nữ bị bắt là một trong số những người vợ của Abu Bakr al-Baghdadi. Không chỉ đơn thuần là người thân của al-Baghdadi, người phụ nữ này được cho là có quan hệ mật thiết và có thể nắm giữ một vị trí trong tổ chức IS.
 
“Chúng tôi sẽ khai thác thông tin từ cô ta để biết về những hoạt động của al-Baghdadi, các thành viên và liệu al-Baghdadi có bị thương trong các vụ tấn công của liên quân. Nếu có thì mức độ có nghiêm trọng và đe dọa tới tính mạng hay không”, đại diện phía Li Băng cho hay.
 
Quan chức an ninh Li Băng cũng tiết lộ, họ “cất được mẻ lưới” này nhờ phối hợp với tình báo các nước Iraq, Syria cùng sự hỗ trợ của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA). Hiện tại một nguồn tin khác cho biết, người phụ nữ này có tên là Saja al-Dulaimi. Cô và con trai 4 tuổi bị bắt giữ sau khi tìm cách thâm nhập vào Li Băng.
 
Hiện tại, CIA từ chối đưa ra lời bình luận về vụ việc cũng như có hay không sự tham gia của cơ quan này.
 
Phía Mỹ cho hay, Saja al-Dulaimi là vợ cũ của Abu Bakr al-Baghdadi. Ngay sau khi Saja al-Dulaimi bị bắt giữ, thủ lĩnh IS đã kêu gọi Li Băng phóng thích người phụ nữ này.
 
Cách đây ít ngày, tên Abu Bakr al-Baghdadi cũng được cho là bị trọng thương sau đợt oanh kích của các máy bay chiến đấu. Tên này sau đó đã kêu gọi tiến hành thánh chiến trên toàn thế giới nhắm vào những quốc gia là thành viên của liên quân.


Minh Quang - (BBC)

Ý kiến bạn đọc