Uy tín Tổng thống Putin vẫn ở mức đỉnh cao

14:02, 03/12/2014
|

(VnMedia) - "Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn ở những con số đỉnh cao kể từ hồi tháng 5 đến giờ", người đứng đầu Trung tâm Thăm dò Ý kiến Dư luận Toàn Nga (VTSIOM) – ông Valery Fedorov cho biết tại một cuộc hội thảo về các cơ quan quyền lực khu vực diễn ra ngày hôm qua (2/11).
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


"Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống và tất cả các thể chế then chốt tham gia vào tiến trình chính trị của ông đã tăng lên rất nhiều so với năm ngoái", ông Fedorov cho hay.
 
Uy tín của Nhà lãnh đạo Putin đã đột ngột tăng vọt lên vào thời điểm từ giữa tháng Hai đến tháng Năm năm 2014, Giám đốc VTSIOM cho biết. Tỉ lệ ủng hộ ông chủ điện Kremlin đã đạt mức kỷ lục vào tháng 5 và người ta tin rằng đó là mức đỉnh cao. Tuy vậy, kể từ tháng 5 đến giờ, tỉ lệ ủng hộ ông Putin vẫn ở mức đỉnh cao như vậy”, ông Fedorov dẫn các số liệu của VTSIOM cho biết.
 
Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin hồi đầu tháng 5 đạt mức 85,9%. Kinh ngạc hơn, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất diễn ra từ ngày 22-23/11 của Trung tâm Thăm dò Ý kiến Dư luận Toàn Nga, tỉ lệ người dân Nga ủng hộ các hoạt động của Tổng thống Putin lên mức kỷ lục mới là 87,5%.
 
Trong bối cảnh Tổng thống Putin đang bị dồn ép tứ phía bởi những lời chỉ trích gay gắt cùng các biện pháp trừng phạt tới tấp từ Mỹ cùng với các nước phương Tây và Kiev, ông chủ điện Kremlin vẫn nhận được sự ủng hộ nhất loạt của những người dân Nga. Có vẻ như, càng trong lúc khó khăn, niềm tin của người dân Nga vào vị Tổng thống của họ càng mạnh mẽ hơn.
 
Theo các nhà phân tích, việc tỉ lệ ủng hộ và uy tín của Tổng thống Putin tăng vọt trong thời gian gần đây có thể được giải thích rằng người dân Nga đang có xu hướng bảo vệ ông Putin trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như những biện pháp trừng phạt mà phương Tây nhằm vào Nga.
 
Kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine nổ ra, Tổng thống Putin đã trở thành mục tiêu để phương Tây do Mỹ dẫn đầu “chĩa mùi dùi” chỉ trích và trừng phạt với mục đích cuối cùng là nhằm để buộc ông chủ điện Kremlin khuất phục. Tuy nhiên, bất chấp sức ép mạnh mẽ, dồn dập từ phương Tây, Tổng thống Putin vẫn vững vàng, kiên quyết giữ vững lập trường của nước Nga. Mặc dù đang phải hứng chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây, người Nga vẫn không vì thế mà quay lưng với Tổng thống của minh. Thay vào đó, họ lại ủng hộ cho ông mạnh mẽ hơn.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc