Sony Pictures khiêu chiến với Chủ tịch Triều Tiên

18:30, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Hãng phim Sony Pictures đã chính thức khiêu chiến với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khi tuyên bố sẽ công chiếu bộ phim gây tranh cãi “The Interview” tại khoảng 200 rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ trong dịp Giáng sinh.
 

Ảnh minh họa

Bộ phim The Interview gây tranh cãi sắp được công chiếu


Trong một thông báo được phát đi ngày hôm qua (23/12), Sony cho biết, khoảng 200 rạp chiếu phim sẽ chính thức chiếu bộ phim “The Interview”, bắt đầu từ Ngày lễ Giáng sinh, bất chấp những lời đe doạ của Bình Nhưỡng.
 
“Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ việc công chiếu bộ phim ‘The Interview’ và chúng tôi rất phấn khích khi bộ phim của mình sẽ được ra mắt ở một số rạp chiếu phim trong Ngày lễ Giáng sinh”, Chủ tịch và cũng là Giám đốc điều hành của hãng phim Sony Pictures Entertainment – ông Michael Lynton sáng qua đã nói như vậy. “Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đưa bộ phim này ra chiếu tại nhiều rạp chiếu phim hơn để bộ phim có thể đạt được số người xem lớn nhất có thể”, ông Lynton nói thêm.
 
Một phát ngôn viên của hãng Sony Pictures sau đó còn cho biết, danh sách các rạp hát đồng ý chiếu bộ phim The Interview đã lên con số hơn 200.
 
Phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz cho đài truyền hình CNBC biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama “đã khen ngợi quyết định của hãng Sony Pictures trong việc cho công chiếu bộ phim”, tái khẳng định nước Mỹ là một quốc gia “tự do ngôn luận và quyền được thể hiện về mặt nghệ thuật”.
 
“The Interview” – một bộ phim nói về một âm mưu ám sát nhằm vào Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un từ lâu đã được lên kế hoạch công chiếu trên khắp nước Mỹ vào ngày 25/12. Hãng phim Sony Pictures hồi tuần trước đã quyết định huỷ bỏ kế hoạc công chiếu bộ phim trong bối cảnh hãng này hứng chịu một cuộc tấn công mạng gây tổn thất lớn mà Washington đổ lỗi cho Bình Nhưỡng đã gây ra. Những kẻ tấn công mạng đe dọa sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin mật về Sony nếu hãng này tiếp tục thúc đẩy kế hoạch công chiếu bộ phim. Chúng còn cảnh báo những người thích xem phim hãy tránh xa các rạp hát chuẩn bị chiếu bộ phim về Nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Obama tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng với vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures mà Mỹ nhất quyết đổ lỗi cho Triều Tiên. Ông chủ Nhà Trắng cũng thể hiện sự thất vọng, lấy làm tiếc về việc hãng phim Sony huỷ lịch công chiếu bộ phim.
 
Đáp lại, Bình Nhưỡng bác bỏ thẳng thừng cáo buộc trên đồng thời cảnh báo sẽ tung đòn trả đũa nếu Mỹ tiếp tục khăng khăng đổ lỗi cho họ về vụ tấn công mạng. Bình Nhưỡng cũng đề nghị tiến hành một cuộc điều tra chung với Washington về vụ việc này.
 
Liên quan đến bộ phim, hồi tháng 6, Bình Nhưỡng từng lên án dữ dội bộ phim "The Interview" của Holywood bởi bộ phim này nói về một nỗ lực ám sát nhằm vào Chủ tịch Kim Jong Un. Khi đó, Bình Nhưỡng cảnh báo rằng, nếu chính quyền Mỹ nhắm mắt làm ngơ, để bộ phim đó được công chiếu thì họ sẽ tung ra đòn đáp trả mạnh mẽ, không thương tiếc.
 
Phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên khẳng định họ chỉ trả đũa những kẻ phải chịu trách nhiệm về những hành động chống phá Triều Tiên hay là các căn cứ của Triều Tiên nhưng sẽ không thực hiện những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào khán giả vô tội ở các rạp hát.
 
Báo chí Trung Quốc hồi cuối tuần cũng đã kịch liệt lên án bộ phim The Interview của hãng Sony, nói rằng đó là kết quả của một “sự ngạo mạn điên rồ trong văn hóa” Mỹ khi nhằm vào nguyên thủ quốc gia của một nước.
 
Sau phát biểu của ông Obama, không rõ vì lý do gì hãng Sony Pictures lại bất ngờ thay đổi quyết định khi tiếp tục thực hiện kế hoạch công chiếu bộ phim đúng vào ngày Lễ Giáng sinh.
 
“Người dân đã lên tiếng. Tự do đã thắng thế! Sony không đầu hàng!”, diễn viên Seth Rogen – người đóng vai chính trong bộ phim, hôm qua đã nói như vậy.
 
Động thái của hãng phim Sony Pictures chắc chắn sẽ khiến Triều Tiên nổi giận. Vụ việc này lại đẩy mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào vòng xoáy căng thẳng mới sau một thời gian tưởng rằng đã dịu nhẹ đi. Washington tuyên bố đang xem xét đưa Triều Tiên trở lại danh sách những nước tài trợ cho khủng bố.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc