Putin được bầu là “người có ảnh hưởng nhất” thế giới

20:32, 13/12/2014
|

(VnMedia) - Vừa mới được bầu chọn là người quyền lực nhất hành tinh hồi tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin tháng này lại tiếp tục được bình chọn là “người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2014”.
 

Ảnh minh họa

 Tổng thống Putin


Theo hãng tin AFP của Pháp, ông Putin đã giành vị trí dẫn đầu trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014. Khoảng 380 nhà báo đã tham gia bình chọn danh sách những nhân vật nổi bật, xuất sắc nhất năm 2014 khi năm nay sắp khép lại. Bản danh sách bình chọn này đã được công bố trong ngày hôm qua (12/12).
 
“Tổng thống Vladimir Putin đứng đầu trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất và quan trọng nhất trong năm 2014”, hãng tin AFP cho biết.
 
Danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới theo hãng tin của Pháp còn bao gồm Giáo hoàng Francis; nhà nhân quyền trẻ tiêu biểu vừa giành giải Nobel Hòa bình của Pakistan - Malala Yusufzai; thủ lĩnh chiến dịch biểu tình ở Hồng Kông Joshua Wong; các nữ sinh của quận Nigeria bị CIBC bắt cóc sau một loạt cuộc tấn công của các thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram; cha mẹ của nhà báo Mỹ James Foley bị nhóm Nhà nước Hồi giáo chặt đầu – bà Diane và ông John.
 
Ông Putin được bầu chọn là người có ảnh hưởng nhất thế giới chỉ một tháng sau khi vừa đứng đầu trong danh sách những nhà lãnh đạo quyền lực nhất hành tinh của tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ. Đây là năm thứ hai liên tiếp ông chủ điện Kremlin vượt mặt ông chủ Nhà Trắng để giành vị trí người quyền lực nhất thế giới.

Lý do để ông Putin được Forbes bình chọn là do năm 2014 là năm mà Nga sáp nhập bán đảo Crimea, kiên quyết bảo vệ lập trường trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và ký một thỏa thuận đường ống khí đốt nhiều tỉ USD với Trung Quốc mà tạp chí Forbes gọi là hợp đồng xây dựng lớn nhất thế giới.


Vân Linh - (theo Itar Tass)

Ý kiến bạn đọc