Phát hiện vụ nổ gần khu vực máy bay AirAsia mất tích

16:22, 29/12/2014
|

(VnMedia) - Báo chí Indonesia đưa tin, vào thời điểm máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích, một số ngư dân nghe thấy tiếng nổ lớn gần Belitung, phía đông đảo Sumatra, Indonesia.

>>> Máy bay Australia phát hiện vật thể lạ ngoài khơi Indonesia!
>>> Các chuyên gia chung quan điểm về nguyên nhân AirAsia 8501 mất tích
>>> Sốc trước tin mới nhất về máy bay mất tích

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Chiếc máy bay A320 của Air Asia bị nghi rơi gần đảo Belitung


Tờ tin tức Bangka Tribun cho hay, một số ngư dân bản địa đã nghe thấy tiếng nổ lớn nhưng không chắc chắn về vị trí, chỉ biết nó ở gần khu vực đảo Coconut và bãi biển Bird Bath Beach, Damar. Đó cũng là nơi chiếc máy bay này mất liên lạc với đài không lưu.
 
Những ngư dân này đang đánh cá và họ tạm nghỉ công việc của mình khi nghe thấy tiếng nổ khá lớn. Thời điểm xảy ra vụ nổ vào khoảng 7 đến 8 giờ sáng (giờ địa phương ngày 28/12). Trong khi đó, chiếc máy bay của hãng AirAsia biến mất khỏi màn hình rada lúc 7h 18 phút.
 
Tuy nhiên, một số người dân ở những hòn đảo gần đó cho biết, họ không hề nghe thấy bất cứ tiếng nổ nào. “Tôi không nghe thấy vụ nổ nào. Nếu có chắc chắn giới chức trách địa phương đã phải vào cuộc”, anh Iwan, một cư dân quả quyết.
 
Trước đó, máy bay trinh thám P-3C Orion của không lực Australia đã phát hiện một vật thể khá lớn nằm sâu dưới nước ngoài khơi Pangkalan Bun, gần miền trung tỉnh Kalimantan, Indonesia.
 
Đáng chú ý vị trí mà RAAF phát hiện vật khả nghi cách xa tới 1.120 km so với vị trí cuối cùng mà chiếc máy bay A320 mất tín hiệu với đài không lưu. Hiện tại một đội cứu hộ đã được lệnh tới vị trí này để xác định liệu đó có phải là chiếc máy bay của hãng AirAsia hay không.
 
Chiếc máy bay A320 mang số hiệu QZ8501 được xác định do Cơ trưởng Iriyanto cùng cơ phó mang quốc tịch Pháp Remi Emmanual Plesel điều khiển. Máy bay rời Surabaya, đông Indonesia để tới Singapore sáng 28/12 nhưng nó đã mất liên lạc với đài không lưu sau khi đề nghị được nâng độ cao và chuyển hướng để tránh khu vực có thời tiết xấu phía trước.


Minh Quang - (Theo NST)

Ý kiến bạn đọc