Phát hiện thi thể đầu tiên vụ máy bay mất tích

15:09, 30/12/2014
|

(VnMedia) - Hải quân Indonesia vừa cho biết, họ đã phát hiện một số nạn nhân ở khu vực đang diễn ra chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia. Ngoài ra, một loạt vật thể giống với các bộ phận của máy bay cũng được tìm thấy ở cùng khu vực này.
 

Ảnh minh họa

Một trong những vật thể được phát hiện


“Có một người đàn ông trôi bập bềnh trên sóng. Sau khi tôi nhìn kỹ vào bức ảnh trên máy laptop của mình, tôi nhận ra đó là một thi thể người”, một Trung tá thuộc Lực lượng Không quân Indonesia cho báo chí địa phương biết.
 
Trong khi đó, giới chức Indonesia đang kiểm tra thông tin xem liệu những gì họ nhìn thấy là những thi thể người hay là những người vẫn còn sống sót, các quan chức hải quân của Indonesia cho hay.
 
“Các nhân viên của chúng tôi đã nhìn thấy một số người trên mặt biển, không xa so với nơi phát hiện các mảnh vỡ”, giới chức hải quân cho biết.
 
Thông tin trên được đưa ra sau khi đội tìm kiếm phát hiện những vật thể giống như thang trượt khẩn cấp của máy bay, cửa máy bay và một vật giống như cái hộp hình vuông ở khu vực có khoảng cách 10km so với nơi chiếc máy bay mất tích được xác định vị trí lần cuối cùng, giới chức Indonesia tiết lộ.
 
“Chúng tôi đã phát hiện khoảng 10 vật thể lớn và nhiều vật thể màu trắng nhỏ hơn”, một quan chức của Không quân Indonesia - ông Agus Dwi Putranto thông báo tại cuộc họp báo.
 
Một phóng viên trực tiếp có mặt trên chuyến bay tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia cho hay, anh này đã nhìn thấy các vật thể trên biển giống bè cứu hộ, áo phao và những ống dài hình cam.
 
Giới chức Indonesia đã bày tỏ quan ngại về luồng nước trên biển, nói rằng nếu thời tiết tiếp tục xấu như vậy thì các mảnh vỡ có thể dạt ra những nơi khác trước khi nhóm tìm kiếm đến được khu vực.
 
Một chiếc máy bay Airbus A320-200 chở 162 người của hãng hàng không AirAsia đã biến mất trong điều kiện thời tiết xấu sáng hôm Chủ nhật (28/12) trong khi đang bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore.
 
"Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được một thứ gì đó chắc chắn bởi tôi đã không nhận được bất kỳ thông tin nào khác", một quan chức Không quân cho hay. “Các máy bay khác vẫn đang tích cực tìm kiếm”.
 
Hiện có ít nhất 30 tàu thuyền, 15 máy bay và 7 trực thăng đang tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia. Hầu hết chiến dịch tìm kiếm do Indonesia thực hiện nhưng Singapore, Malaysia và Australia đều tham gia vào chiến dịch này.


Kiệt Linh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc