Nga - Ấn Độ thắt chặt tình thân

15:56, 07/12/2014
|

(VnMedia) - Một số hợp đồng quốc phòng giữa Nga và Ấn Độ sẽ được ký kết trong chuyến công du chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ấn Độ sắp tới. Đó là thông tin vừa được Đại sứ Nga tại New Delhi – ông Alexander Kadakin đưa ra hôm qua (6/12).
 
Theo đó, Nga và Ấn Độ dự định ký 15 văn kiện thỏa thuận trong thời gian chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến New Delhi, bắt đầu từ ngày 11/12.

Ảnh minh họa

“Đây là những thỏa thuận quan trong trong trao đổi quân sự giữa hai nước”, nhà ngoại giao Nga cho biết.
 
Ông Kadakin tiết lộ, trong số các văn kiện được chuẩn bị, có thỏa thuận về mở rộng liên hệ quân sự-kỹ thuật và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.
 
Bên cạnh đó, ông Kadakin cũng cho rằng, chuyến công du sắp tới của Tổng thống Putin tới Ấn Độ có ý nghĩa rất quan trọng vì nó được đánh dấu bằng một hội nghị chính thức thường niên đầy đủ đầu tiên giữa Nga và Ấn Độ sau khi chính phủ mới lên nắm quyền ở New Delhi.
 
“Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhau 2 lần tại Brazil và Áo nhưng đây là lần đầu tiên một hội nghị thượng đỉnh chính thức giữa hai nước được tổ chức thường niên tại New Delhi”, đại sứ cho biết.

Chương trình và nội dung của chuyến công du sẽ dày đặc và phong phú, Đại sứ Kadakin cho biết. 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố rằng, chuyến thăm của Tổng thống Nga sẽ cho phép phác thảo tương lai quan hệ giữa hai nước trong những năm tới.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc