Mỹ đóng cửa căn cứ không quân vì sợ nổ súng

17:54, 01/12/2014
|

(VnMedia) -  Căn cứ không quân Osan của Mỹ đặt tại Hàn Quốc hôm nay (1/12) đã phải tạm đóng cửa vì lý do an ninh, sau khi nhận được lời cảnh báo sẽ có nổ súng ở khu vực này.

  Ảnh minh họa

 Căn cứ không quân Osan tạm đóng cửa vì lý do an ninh


Phía Mỹ cho biết họ nhận được tin báo có khả năng một tay súng đã có mặt bên trong căn cứ tại khu vực trường học dành cho con em binh lính Mỹ. Ngay sau đó, lệnh báo động an ninh đã được phát đi.
 
Lực lượng đặc nhiệm đã được lệnh lục soát và kiểm tra mọi ngóc ngách tại căn cứ, trong khi các công dân được yêu cầu tìm chỗ trú ẩn để tránh khả năng nguy hiểm.
 
Thông tin trên đã được xác nhận trên trang web chính thức của căn cứ này. “Mọi hoạt động của căn cứ cũng như các trường học đều tạm thời dừng lại để lực lượng an ninh rà soát, truy tìm liệu có bất cứ kẻ lạ mặt nào đột nhập vào căn cứ hay không”.
 
Sau khoảng 2 giờ đồng hồ đóng cửa, căn cứ không quân Mỹ tại thành phố  Osan đã được mở cửa trở lại sau khi lực lượng an ninh không phát hiện bất cứ mối nguy hại nào.
 
Hiệu trưởng Morgan Nugent cho biết, một giáo viên trong trường đã nhận được điện thoại thông báo về một cuộc diễn tập tấn công bằng súng tại căn cứ. “Chúng tôi đã kiểm tra lại nhưng không hề có cuộc diễn tập nào như vậy. Để đảm bảo an toàn chúng tôi quyết định đóng cửa trường học và thông báo với các quan chức an ninh”.
 
Căn cứ không quân Osan cách thủ đô Seoul khoảng 90km về phía nam. Hồi đầu tháng 10 vừa qua, Mỹ cân nhắc thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại tại nơi đây. Hiện tại Mỹ đang có 28.500 lính đồn trú tại Hàn Quốc.


Minh Quang - (AFP, Reuters)

Ý kiến bạn đọc