Mỹ dội “mưa bom, lửa đạn” xuống sào huyệt IS

11:25, 01/12/2014
|

(VnMedia) - Liên quân do Mỹ dẫn đầu liên tục tăng cường các đợt không kích, ném bom thành phố Raqqa, vốn được coi là sào huyệt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong đêm qua (30/11).


  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Liên quân không kích dữ dội thành phố Raqqa


Nguồn tin từ tổ chức nhân quyền Syria có trụ sở tại London cho hay, nội trong tối qua (30/11), các máy bay chiến đấu của liên quân đã tiến hành tới 30 đợt không kích IS tại khu vực phía tây bắc thành phố Raqqa.
 
Từ lâu thành phố Raqqa được coi là nơi nhóm IS đặt các trung tâm huấn luyện, kho vũ khí cũng như nhu yếu phẩm cung cấp cho các thành viên của mình. Đó chính là lý do liên quân luôn đặt thành phố này trong tầm ngắm trước mỗi đợt tấn công.
 
Phía liên quân đã xác nhận các đợt tấn công mới nhưng chưa cung cấp chi tiết về kết quả thu được từ đoạt oanh tạc này.
 
Hồi tuần trước, quân đội Chính phủ Syria cũng điều động máy bay tiến hành hơn 10 đợt tấn công nhóm IS tại Raqqa. Mục tiêu được nhắm đến là khu đền thờ al-Hani, khu chợ Hồi giáo vốn nằm dưới tầm kiểm soát của nhóm IS. Báo cáo ban đầu cho hay, gần 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
 
Cũng trong ngày hôm qua (30/11), giao tranh ác liệt giữa nhóm IS và các chiến binh người Kurd đã nổ ra tại thị trấn biên giới Kobani, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn tin từ địa phương cho hay, ít nhất 40 người đã thiệt mạng.
 
Nhóm khủng bố IS bắt đầu mở cuộc phản công nhắm vào lực lượng chiến binh người Kurd (YPG) tại Kobani. Chúng sử dụng xe tăng nã pháo liên tiếp vào các vị trí đóng quân của YPG.
 
Gần như đồng thời IS cũng tiến hành 5 vụ đánh bom tự sát. Những kẻ khủng bố sử dụng xe chứa thuốc nổ lao thẳng vào khu vực của nhóm YPG. Số khác trà trộn làm dân thường trước khi cho kích hoạt khối chất nổ mang theo người.
 
Để hỗ trợ nhóm YPG, liên quân đã tiến hành 5 đợt không kích tại Kobani. Thông báo mới nhất cho biết, ít nhất 10 tay súng YPG và 25 phần tử IS đã thiệt mạng sau các cuộc giao tranh trong ngày hôm qua (30/11).


Minh Quang - (CNN, Reuters)

Ý kiến bạn đọc