Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga nhận vũ khí mới

10:57, 01/12/2014
|
(VnMedia) - Lực lượng Hạt nhân Chiến lược của Nga (RVSN) sẽ tiếp nhận 29 vũ khí quân sự mới trước cuối năm nay. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (30/11).
 
“Theo kế hoạch tái vũ trang cho RVSN, 29 vũ khí hiện đại cũng như các thiết bị quân sự đặc biệt khác sẽ được bàn giao trong quý cuối cùng của năm 2014”,  Thiếu tá Igor Egorov, người phát ngôn của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga cho hay.
 

Ảnh minh họa

Trong số các vũ khí được bàn giao cho Lực lượng Hạt nhân Chiến lược lần này sẽ có cả các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng như các bệ phóng tên lửa, ông Egorov cho biết, đồng thời thêm rằng lực lượng RVSN sẽ tổ chức 100 cuộc tập trận trong năm tới.
  
“Năm 2015, hơn 100 cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt sẽ được tổ chức cho Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga”, ông Egorov nói.
 
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm rằng, các cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích nâng cao khả năng tương tác giữa các trung đoàn tên lửa với các đơn vị an ninh, tình báo cũng như các đơn vị tác chiến khác.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng cho biết, Lực lượng Bộ binh Nga sẽ tham gia vào 6 cuộc tập trận gìn giữ hòa bình và chống khủng bố quốc tế trong năm 2015.
 
“Trong năm 2015, các đơn vị thuộc Lực lượng Bộ Binh sẽ tham gia 6 cuộc tập trận quân sự gìn giữ hòa bình và chống khủng bố với các đơn vị vũ trang ở Sebia, Ấn Độ, Mông Cổ, Trung Quốc và Belarus”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng – Đại tá Kirill Kiselev cho biết.

Ông Kiselev thêm rằng, Lực lượng Bộ Binh Nga sẽ tổ chức khoảng 150 cuộc tập trận trong năm tới, trong đó một số cuộc tập trận sẽ được phối hợp tổ chức với Không Lực, Hải quân và Lực lượng Đặc nhiệm Nga.
 
Theo đó, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ sẽ tổ chức tổng cộng khoảng 4000 cuộc tập trận quân sự trong năm 2015.


Đan Khanh - (theo Sputnik)

Ý kiến bạn đọc