IS dọa đánh sập một cây cầu lớn trên đất Mỹ

14:06, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa đưa ra lời cảnh báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch đánh sập Memphis & Arkansas -  cây cầu lớn bắc qua sông Mississippi, Mỹ.

  Ảnh minh họa

 FBI cho rằng cây cầu Memphis & Arkansas là mục tiêu nhắm tới của nhóm IS


Người phát ngôn của FBI Chris Allen cho hay, cơ quan này đã gửi lời cảnh báo đặc biệt nghiêm trọng tới cảnh sát thuộc 2 bang Tennessee và Arkansas. “FBI đã nhận được một lời đe dọa nặc danh nhắm vào cây cầu huyết mạch nối 2 bang Tennessee và Arkansas”, ông Chris Allen nói.
 
Tuy nhiên, ông Chris Allen không cho biết cụ thể về lời đe dọa cũng như cách thức khủng bố mà nhóm IS định tiến hành. Dẫn thông tin từ FBI, kênh Fox 13 cũng phát lời cảnh báo tương tự tại Memphis.
 
Kênh truyền hình này còn cho hay, IS đã đưa ra lời chỉ thị và hướng dẫn cho một công dân tại Memphis tiến hành vụ đánh bom cây cầu Memphis-Arkansas trong một ngày không xa. Vụ tấn công được nhóm IS kỳ vọng sẽ là lời hiệu triệu các thành viên của IS và kích động các phần tử có cùng hệ tư tưởng với chúng đang có mặt tại Mỹ.
 
Lời cảnh báo của FBI và truyền hình Mỹ được đưa ra trong bối cảnh trước đó Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo công dân của mình cần thận trọng trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Vì đây là thời điểm nhạy cảm trong năm thường có những khu vực tập trung đông người.
 
Trước đó, một loạt quốc gia trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria như Australia, Canada, Đức, Pháp đều đưa ra lời cảnh báo tương tự với mối lo ngại IS có thể trả đũa phương tây trong dịp Giáng sinh và Năm mới.


Minh Quang - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc