Đặc nhiệm bắn chết Bin Laden bị điều tra vì làm lộ bí mật!

18:31, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Robert O'Neill – cựu đặc nhiệm hải quân Mỹ (SEAL) từng có công lớn khi tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden – đang phải đối mặt với cáo buộc làm lộ bí mật.

  Ảnh minh họa

 Robert O'Neill khi còn là thành viên của đội 6


Robert O'Neill là cựu thành viên của đội 6, thuộc đặc nhiệm hải quân Mỹ (SEAL). Anh cùng các đồng đội nhận nhiệm vụ đột kích và tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden tại đại bản doanh Abbottabad, Pakistan năm 2011.
 
3 năm sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Robert O'Neill đã lên tiếng thừa nhận, anh chính là người đã tiêu diệt Bin Laden bất chấp đối mặt với nguy cơ bị nhóm Al Qaeda trả thù.
 
Kênh truyền hình FOX hồi tháng 11 đã mời Robert O'Neill tham gia một chương trình phỏng vấn đặc biệt. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Robert O'Neill đã trải lòng về toàn bộ cuộc sống của anh cũng như các nhiệm vụ được giao.
 
Về nhiệm vụ tiêu diệt Bin Laden, Robert O'Neill khẳng định anh là người đã nã 3 phát đạn vào đầu của tên trùm khủng bố. Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị các thành viên của đội SEAL phản bác vì cho rằng không thể biết đích xác ai là người đã bắn phát đạn chí tử với Bin Laden.
 
Matt Bissonnette, một thành viên của đội 6, gây tranh cãi khi cũng tuyên bố anh mới là người tiêu diệt Bin Laden đồng thời cho xuất bản cuốn sách về vấn đề này.
 
Trước khi Robert O'Neill xuất hiện trên truyền hình, Bộ chỉ huy SEAL đã gửi thư tới từng cựu thành viên và các thành viên hiện tại của đội 6 yêu cầu giữ bí mật toàn bộ thông tin về những nhiệm vụ được giao.
 
Thế nên khi Robert O'Neill công khai toàn bộ nhiệm vụ tiêu diệt Bin Laden trên sóng truyền hình đã khiến các quan chức quân đội Mỹ rất ngỡ ngàng và tức giận.
 
Tướng Brian Losey –  tư lệnh các lực lượng đặc biệt Hải quân Mỹ - đã chỉ trích kịch liệt hành động của Robert O'Neill, đồng thời cho biết anh này sẽ phải đối mặt với các cuộc điều tra của Cục Điều tra tội phạm hình sự Hải quân Mỹ (NCIS) vì làm rò rỉ bí mật quân sự.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc