Cuba sẽ trở thành điểm đến du lịch lớn của Mỹ

06:39, 20/12/2014
|

(VnMedia) - Cuba có thể trở thành một điểm đến du lịch lớn của Mỹ sau khi Mỹ và Cuba tuyên bố tái thiết mối quan hệ ngoại giao vốn bị gián đoạn hơn nửa thế kỷ qua.
 
“Tôi tin rằng Cuba sẽ trở thành một điểm đến du lịch lớn, khi các lệnh cấm vận được gỡ bỏ và Mỹ tiếp tục bình thường hóa các mối quan hệ”, Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu Du lịch Quốc Tế - Kristin Lamoureux nói với hãng tin Sputnik.

Ảnh minh họa

Ông Lamourex chỉ ra rằng: “Vì Cuba sát Mỹ nên chúng ta có thể thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch qua lại giữa Mỹ và Cuba cho các du khách nước ngoài cũng như người dân Mỹ”.
  
Ông này cũng cho biết thêm rằng, nếu các chuyến du lịch bằng phà giữa Florida và Cuba được nối lại, nó sẽ có tác động tích cực tới ngành du lịch Mỹ và Cuba.
 
Cùng quan điểm trên, Giáo sư Lisa Glidden thuộc trường Đại học New York cũng cho rằng,  Cuba có thể trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với người dân Mỹ, tuy nhiên, bà cũng lo ngại quốc đảo này sẽ trở thành một nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch.
 
“Nếu Cuba phát triển nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch, điều này có thể gây nguy hại tới nền kinh tế”, bà nói.

Trước đó, hôm qua (17/12), trong một tuyên bố tại Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama khẳng định mối quan hệ Mỹ - Cuba đã bước sang "trang mới",  theo đó, hai bên sẽ bình thường hóa các mối quan hệ ngoại giao và kinh tế đã bị gián đoạn trong hơn 50 năm qua.
 
Tổng thống Obama cho biết, Mỹ đang tìm kiếm việc thiết lập trở lại mối quan hệ ngoại giao với Cuba, sớm lên kế hoạch mở một đại sứ quán ở thủ đô Havana, cho phép bán hàng và hoạt động xuất khẩu cũng như đưa ra những thay đổi về luật đi lại giữa hai nước sau nhiều thập kỷ những hoạt động này bị hạn chế.  Ngay sau đó, Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng lên truyền hình và thông  báo về việc bình thường hóa quan hệ giữa hai quốc gia châu Mỹ mang tính lịch sử trên.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc