Con gái Tổng thống bị sỉ nhục, người Mỹ tức giận

11:11, 01/12/2014
|

(VnMedia) - Giám đốc truyền thông của một nghị sĩ Mỹ đang phải đối diện với sự chỉ trích gay gắt và những lời kêu gọi từ chức trên mạng xã hội sau khi cô này dám “đăng đàn” trên Facebook để mắng mỏ, sỉ nhục hai ái nữ của Tổng thống Barack Obama. Người Mỹ đã thể hiện sự tức giận trước những phát ngôn “ngông cuồng” của cô này.
 

Ảnh minh họa

Hai con gái Tổng thống xuất hiện cùng ông trong buổi lễ Tạ ơn


Elizabeth Lauten - nữ phát ngôn viên của Nghị sĩ Đảng Cộng hoà Stephen Fincher đến từ bang Tennessee đã viết một “status” trên trang Facebook cá nhân của cô này, trong đó chỉ trích, mắng mỏ không tiếc lời hai cô con gái yêu của Tổng thống Obama là Malia và Sasha Obama, 16 và 13 tuổi, chỉ vì việc hai bé trông buồn bã khi tham dự một sự kiện công cộng cùng cha hồi giữa tuần trước.
 
Trong status được xoá đi nhanh chóng sau đó nhưng đã bị nhiều người chụp lại, Lauten đã nói hai con gái của Tổng thống Mỹ là “hãy cố mà thể hiện chút ít sự thanh nhã. Ít nhất là tôn trọng vai mà các bạn đang đóng. Và lại một lần nữa người ta thấy, cha mẹ của các bạn không tôn trọng vị trí của họ lắm cũng như cả quốc gia".
 
Chưa hết, Lauten còn viết thêm rằng: “Tôi đoán là các bạn không đủ phẩm chất để trở thành mẫu hình trong vai trò của mình. Tuy vậy, hãy căng sức ra mà thể hiện. Hãy cư xử như thể Nhà Trắng rất quan trọng với các bạn. Hãy ăn mặc như bạn đáng được tôn trọng chứ không phải như một người làm ở quán bar”. Lauten rõ ràng đang ám chỉ đến những chiếc váy ngắn mà hai con gái Tổng thống Mỹ mặc trong lễ Tạ ơn.
 
Hai cô con gái Malia và Sasha đã đứng cạnh Tổng thống Obama trong buổi lễ Tạ ơn được tổ chức ở Nhà Trắng. Lúc đó, trông hai bé dường như có vẻ lơ đãng và buồn bã. Trong khi sự thể hiện của hai bé chủ yếu nhận được những lời bình luận mang tính vui vẻ, hài hước thì nhận xét của Lauten lại tỏ ra cay độc.
 
Dòng đăng tải trên Facebook của nữ giám đốc truyền thông của nghị sĩ Mỹ đã nhanh chóng vấp phải phản ứng tức giận của cộng đồng mạng. Họ không ngớt lời chỉ trích Lauten và thậm chí còn kêu gọi cô này nhanh chóng từ chức bất chấp việc Lauten đã nhanh chóng xoá bỏ những nhận xét khiếm nhã của mình và đã đưa ra lời xin lỗi.
 
"Sau nhiều giờ cầu nguyện, nói chuyện với bố mẹ và đọc lại những gì mình đã viết trên mạng, tôi đã có thể thấy rõ ràng hơn về việc những lời lẽ của tôi đã gây tổn thương cho người khác như thế nào”, Lauten viết như vậy trên Facebook. Cô này hối hận nói thêm: “Tôi muốn xin lỗi tất cả những người đã bị tổn thương và xúc phạm vì những lời lẽ của tôi. Tôi cam kết sẽ học hỏi và trưởng thành hơn từ trải nghiệm này (tôi chắc chắn là tôi đã làm được điều đó)”.
 
Star Jones, một luật sư và là một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình Mỹ, là nhiều trong số những người không hề thấy ấn tượng trước lời xin lỗi của Lauten. "Tôi đã gặp nhiều người tồi tệ nhưng hiếm khi lại có ai tồi tệ như Elizabeth Lauten bởi cô này đã chỉ trích, xúc phạm những đưa trẻ”, Jones bình luận.
 
Nhiều người đã gửi tin nhắn trực tiếp đến ông chủ của Lauten. Một người bình luận có nickname là Eclectic John đã viết: "Chẳng có gì có thể biện minh cho việc Elizabeth Lauten viết những lời lẽ mắng mỏ, sỉ nhục con gái của Tổng thống chúng ta. Điều đó đã đi quá giới hạn. Hãy sa thải cô ta ngay lập tức”.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc