Choáng váng trước hàng ngàn cuộc tập trận của Nga

20:05, 03/12/2014
|

(VnMedia) - Nga hồi đầu tuần tuyên bố, nước này sẽ tiến hành hơn 4.000 cuộc tập trận vào năm 2015 trong đó cuộc tập trận có quy mô lớn nhất sẽ có sự tham gia của “hàng chục ngàn” binh lính vào mùa hè năm sau.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Nga đang tăng cường các cuộc tập trận để thử thách và củng cố năng lực quân sự của nước này trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow với phương Tây đang căng thẳng hơn bao giờ hết kể từ Chiến tranh Lạnh.
 
"Các cuộc tập trận sẽ diễn ra đồng loạt vào mùa hè trên một loạt khu vực huấn luyện trong lãnh thổ Nga và cả ở nước ngoài", ông Yaroslav Roshupkin – một phát ngôn viên của Quân khu Trung ương của Nga cho biết về các cuộc tập trận dự kiến mang tên "Centre 2015".
 
"Những cuộc tập trận sẽ được kéo dài về thời gian và sẽ đưa hàng chục ngàn binh lính của Quân khu Trung ương, các chi nhánh, các lực lượng khác nhau trong quân đội Nga cũng như các bộ và cơ quan an ninh vào những bài diễn tập dưới một sự chỉ huy chung, thống nhất".
 
Phát ngôn viên Roshupkin cho biết, những vũ khí mới cũng sẽ được đưa vào thử nghiệm trong các cuộc tập trận.
 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kế hoạch diễn tập quân sự vào năm tới đánh dấu một sự gia tăng đáng kể từ hơn 3.000 cuộc tập trận được thực hiện trong năm nay.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một quân đội sắc bén và mạnh mẽ kể từ khi ông này trở lại điện Kremlin hồi tháng 5 năm 2012. Trong hơn một thập kỷ cầm quyền, ông Putin luôn đề cập đến mối đe dọa từ bên ngoài là lý do để Nga phải xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh và củng cố sự đoàn kết về mặt chính trị. Quyết tâm xây dựng một quân đội Nga hùng mạnh càng trở nên mạnh mẽ hơn khi phương Tây gần đây ra sức “dọa dẫm” Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
 
NATO đang tăng cường sức mạnh quân sự mạnh mẽ nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 vừa qua, khối liên minh quân sự gồm 28 thành viên này đã đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình ở các khu vực sát biên giới phía tây của Nga. Moscow nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự để đối phó với kế hoạch thúc đẩy sự hiện diện quân sự của NATO ở Châu Âu.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc