Ukraine phá âm mưu tấn công Ngoại trưởng Hà Lan

09:57, 19/11/2014
|

(VnMedia) - Cơ quan an ninh Ukraine tuyên bố, họ đã đập tan âm mưu tấn công Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders, khi ông tới Ukraine để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia.

  Ảnh minh họa

 Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders từng bị âm mưu tấn công khi tới Ukraine


Nguồn tin từ Ukraine cho hay, vụ việc xảy ra từ hôm 8/11 nhưng hơn 10 ngày sau giới chức an ninh nước này mới cung cấp thông tin tới giới truyền thông.
 
Hôm 8/11, Ngoại trưởng Bert Koenders dẫn đầu một phái đoàn Hà Lan đã tới khu vực Kharkiv, miền đông Ukraine. Theo kế hoạch, ông Koenders sẽ có mặt tại một tòa nhà từng là nơi bảo quản xác nạn nhân tạm thời trong vụ rơi máy bay.
 
An ninh đã được thắt chặt nhằm tránh xảy ra bất cứ rủi ro nào cho phía đoàn Hà Lan. Chính nhờ vậy phía Ukraine đã phát hiện và đập tan một âm mưu khủng bố nguy hiểm nhắm vào Ngoại trưởng Koenders.
 
“Chúng tôi đã bắt giữ một nhóm có vũ trang rất nguy hiểm gồm 12 người. Lực lượng an ninh còn thu giữ rất nhiều vũ khí như súng, đạn và bom, mìn”, Chỉ huy trưởng lực lượng an ninh Ukraine Valentyn Nalyvaychenko thông báo trước báo giới hôm qua (18/11).
 
Thông tin về nhóm vũ trang có ý định tấn công Ngoại trưởng Hà Lan hiện vẫn được giữ kín. Phía Ukraine cũng từ chối tiết lộ nguyên nhân đằng sau kế hoạch tấn công này.
 
Về phía mình, Hà Lan khẳng định họ không biết tới kế hoạch tấn công này và cũng không thể xác minh bất cứ điều gì.
 
Hà Lan là quốc gia đang nỗ lực tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing 777 hồi tháng 7 vừa qua. Chuyến bay mang số hiệu MH17 khởi hành từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, Malaysia đã gặp nạn trên bầu trời Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.
 
Tới nay vẫn tồn tại giả thiết chiếc máy bay thương mại này đã bị tên lửa đất đối không hoặc máy bay tiêm kích tấn công.


Minh Quang - (Theo AFP)

Ý kiến bạn đọc