Ông Obama xác nhận con tin Mỹ đã bị IS giết hại

11:09, 17/11/2014
|

(VnMedia) - Đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng xác nhận, con tin người Mỹ Peter Kassig đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết, đồng thời lên án vụ sát hại và gọi đó là “hành động của quỷ dữ”.

  Ảnh minh họa

 Mỹ thừa nhận Peter Kassig đã bị giết hại!


Hôm qua (16/11), người đứng đầu nước Mỹ cho biết, hy vọng về sự sống của con tin Peter Kassig đã không còn sau khi giới chức an ninh nước này tìm thấy những bằng chứng cho thấy nhóm IS đã sát hại Peter Kassig.
 
“Peter Kassig đã bị sát hại bởi hành động của quỷ dữ IS. Chúng ta đón nhận tin buồn này và cùng cầu nguyện cho Abdul-Rahman Kassig. Thế giới sẽ không dung thứ cho chúng vì những hành động vô nhân đạo này”, ông Obama phát biểu khi vừa trở về Mỹ từ Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Australia. Abdul-Rahman Kassig là tên Peter Kassig buộc phải cải sang đạo Hồi khi bị nhóm IS bắt giữ.
 
Về phía gia đình của Peter Kassig, bố mẹ anh dù rất đau đớn nhưng họ tự hào vì con mình đã hy sinh vì sự yêu mến dành cho người dân Syria. Peter Kassig, 26 tuổi, bị bắt cóc khi đang tham gia các hoạt động từ thiện, cứu trợ cho người tị nạn Syria. Như vậy, Peter Kassig là con tin phương tây thứ 5 bị nhóm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt cóc và hành quyết.
 
Trước đó, nhóm IS đã đưa một đoạn clip lên mạng xã hội. Trong đoạn clip này, một tên khủng bố đeo mặt nạ chỉ về phía chiếc đầu đã bị cắt lìa ở dưới chân và tuyên bố đây là nạn nhân Peter Kassig. Tên này còn lớn tiếng đe dọa sẽ tiếp tục giết hại người dân Mỹ ngay trên đường phố của họ, nếu liên quân do Mỹ dẫn đầu vẫn tiếp tục săn lùng và tấn công nhóm IS.


Minh Quang - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc