Nga tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen

16:59, 28/11/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ tiếp nhận các thiết bị quân sự và vũ khí hiện đại để đảm bảo sự ổn định cho khu vực miền nam nước Nga này. Thông tin trên vừa được Chỉ huy lực lượng binh lính bờ biển thuộc Hải quân Nga – Tướng Alexander Kolpachenko đưa ra hôm nay (28/11).

Ảnh minh họa

Tướng Alexander Kolpachenko nói với báo giới rằng, Lực lượng lính thủy đánh bộ Nga đang được tái vũ trang và vừa tiếp nhận thêm vũ khí và phương tiện chiến đấu mới.
 
“Xe chở quân bọc thép BTR-82A mới sẽ được cung cấp cho Hạm đội Biển Đen. Hạm đội Biển Đen đã thay thế loại xe BMP-2 bằng loại BTR-80”, ông Alexander nói.

Không chỉ có vậy, Hạm đội Biển Đen còn được cũng cấp các trang bị hiện đại khác như áo vest chống đạn “độc nhất vô nhị” Korsar.

Bên cạnh đó, lực lượng này còn được trang bị xe bọc thép Kamaz và Ural mới. Vị Tướng trên cho biết, Nga đã thay mới khoảng từ 70 – 90% phương tiện chiến đấu cho lực lượng này.

BTR-82A và BTR-82 là phiên bản nâng cấp của BTR-80, loại xe bọc thép phục vụ trong quân đội Liên Xô từ năm 1986.
 
Xe bọc thép chở quân BTR-82A được trang bị một pháo tự động 2A72 30mm và một súng tăng PKTM cỡ nòng 7,62 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị các hệ thống thông tin liên lạc kỹ thuật số.
 
Sức mạnh hoả lực của BTR-82A được nâng cao nhờ lắp ráp module chiến đấu chuẩn hoá dẫn động điện theo 2 mặt phẳng ngang/đứng thay cho tháp nhỏ trước đây và thiết bị ổn định vũ khí kỹ thuật số 2 mặt phẳng được chuẩn hoá tối đa với thiết bị ổn định của xe chiến đấu bộ binh BMP-2 kết hợp với tổ hợp ngắm bắn-quan sát ngày/đêm mới. BTR-82A được nâng cấp với khả năng bảo vệ kíp xe và lính đổ bộ, tận dụng tối đa kết cấu cơ sở mà không làm tăng nhiều trọng lượng của xe. Để tăng cường khả năng trinh sát và hiệu quả bắn, BTR-82A được lắp máy ngắm hỗn hợp ngày đêm TKN-4GА.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc