Hổ quý của Putin đang "làm loạn" ở Trung Quốc

14:13, 27/11/2014
|

(VnMedia) - Chú hổ quý hiếm Siberia của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang khiến nông dân ở miền đông bắc Trung Quốc “nổi đóa” khi nó tấn công đàn dê của họ.
 
Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa xã của Trung Quốc hôm qua (26/11) cho biết, chú hổ có tên Ustin này đã cắn chết 15 con dê của một trang trại ở tỉnh Heilongjiang thuộc hạt Fuyuan của Trung Quốc trong hai ngày Chủ nhật và thứ Hai vừa qua. Ngoài ra, còn 3 con dê nữa vẫn đang mất tích.
 
Ông Zhu Shi-bing, chuyên gia bảo vệ động vật hoang dã thuộc Đại học Lâm nghiệp Đông Bắc, cho biết, dấu chân cùng những dấu vết khác để lại gần chuồng dê là của Ustin.

Ảnh minh họa

Theo Tân Hoa xã, chủ của trang trại trên là ông Guo Yulin đang “phát điên” vì chú hổ Ustin, tuy nhiên, hãng tin cho biết, ông này sẽ được Sở lâm nghiệp tỉnh bồi thường vì bị mất 18 con dê.
 
Các chuyên gia nói rằng, một số xác dê chết được tìm thấy trong chuồng và trên đầu mỗi con đều có một lỗ thủng có thể cho vừa một ngón tay người. Xương sọ chúng đã bị nhai cho thấy sức mạnh của bộ hàm con hổ.

Các nhà chức trách đã cảnh bảo người dân tại các ngôi làng lân cận không được tới gần con hổ hoặc ném thức ăn cho nó nếu họ nhìn thấy Ustin.

Tân Hoa xã cho biết từ năm 2012 đến nay, các chuyên gia của Nga đã thả 5 chú hổ con trở về tự nhiên. Ustin là một trong ba chú hổ được chính tay Tổng thống Putin thả tự do hồi tháng 5 vừa qua ở một khu vực vùng sâu vùng xa thuộc vùng Amur, nằm giữa biên giới miền đông của Nga với miền đông bắc Trung Quốc.

Được biết, 2 trong số 5 con hổ trên đã chạy sang lãnh thổ Trung Quốc. Những con hổ này đều được gắn chip theo dõi và đang được các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc giám sát chặt chẽ.
  
Trước đó, hồi tháng trước,  một chú hổ khác mang tên Kuzya cũng đã chạy sang Trung Quốc và tấn công một trang trại khác ở Heilongjiang. Khi đó, chú hổ này đã ăn thịt 5 con gà của trang trại này.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc