Trung Quốc hứa bảo vệ hổ của ông Putin!

11:47, 10/10/2014
|

(VnMedia) - Phía Trung Quốc thông báo, họ đã nhận được yêu cầu tìm kiếm và bảo vệ một con hổ Siberi từng được Tổng thống Nga Putin chăm sóc, sau khi nó vượt biên giới sang Trung Quốc.
 

 Ảnh minh họa

 Chú hổ sổng chuồng bị ông Putin chế ngự bằng súng bắn thuốc mê năm 2008


Một trong ba con hổ từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin thả tại khu vực Amur, phía đông Siberia hồi tháng 5 vừa qua, đã vượt qua biên giới Trung Quốc. Các chuyên gia về động vật hoang dã Nga lo ngại con hổ có tên Kuzia có thể trở thành mục tiêu của các nhóm săn trộm người bản địa. 
 
Nhờ có gắn thiết bị theo dõi, con hổ này được xác định đang ở khu vực bảo tồn Taipinggou, thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
 
Giám đốc khu bảo tồn Chen Zhigang đã xác nhận thông tin này. “Một chuyên gia Nga đã gọi điện cho chúng tôi, cung cấp vị trí của con hổ và nhờ giúp đỡ bảo vệ nó”.
 
Theo ông Chen Zhigang, các nhân viên kiểm lâm Trung Quốc đã đặt hàng chục camera  nhằm chụp ảnh con vật này, đồng thời thông báo cho người dân trong khu vực.
 
Ông Chen Zhigang cũng cho biết, rất có thể con hổ đang tìm kiếm nguồn thức ăn và nó có thể sẽ “sống khỏe” ở khu vực bảo tồn. Bên cạnh đó, họ cũng chủ động thả thêm một số gia súc để cho Kuzia không bị đói.
 
Năm 2008, Tổng thống Putin từng gây sốt trên truyền hình Nga khi dùng súng bắn thuốc mê chế ngự một con hổ 5 tuổi, sau khi nó sổng chuồng và có ý định tấn công một đoàn quay phim.


Minh Quang - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc