Tàu Hàn Quốc - Triều Tiên đấu súng trên biển

13:55, 07/10/2014
|

(VnMedia) - Tàu tuần tra của Triều Tiên và Hàn Quốc vừa có cuộc đọ súng sau khi một con tàu của Triều Tiên đi qua đường biên giới biển giữa hai quốc gia này. Thông tin trên vừa được hãng thông tấn chính thức Hàn quốc Yonhap trích dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết ngày hôm nay (7/10).

Ảnh minh họa

“Một chiếc tàu tuần tra của Triều Tiên đã vượt qua Đường Ranh giới phía Bắc (NLL) ở Hoàng Hải vào khoảng 9h50 sáng nay”, Yonhap trích dẫn một tuyên bố của Tổng Tham mưu Trưởng Hàn Quốc cho hay.
 
“Để buộc con tàu đó rút đi, quân đội chúng tôi đã bắn súng chỉ thiên cảnh báo. Nhưng phía Triều Tiên đã bắn súng đáp trả thay vì hợp tác, dẫn đến cuộc đọ súng giữa hai bên”, nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết thêm.
 
Sau đó 10 phút, tàu tuần tra của Triều Tiên mới rút lui. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thì vụ đọ súng trên không gây thương vong.
 
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh đang có nhiều hy vọng về việc thúc đẩy quan hệ liên Triều sau chuyến thăm của một phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc cách đây ba ngày.

Trước đó, trong chuyến thăm bất ngờ của một phái đoàn gồm 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên , trong đó có tân phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng Triều Tiên Hwang Pyong-so tới Seoul vừa qua, hai bên thống nhất nối lại các cuộc đàm phán cấp cao trước cuối năm nay nhằm nỗ lực cải thiện quan hệ.
 
Đường Ranh giới phía Bắc là ranh giới trên biển được Liên Hợp quốc vạch ra sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Khu vực đang tranh chấp này là nơi chứng kiến nhiều cuộc đụng độ trong các năm 1999, 2002 và 2009. Đường ranh giới trên biển này được thiết lập sau khi Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) kết thúc, mặc dù Triều Tiên không công nhận hải giới này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc