Ngỡ ngàng 10 nhà ga độc đáo nhất thế giới!

06:20, 03/10/2014
|

(VnMedia) - Bất cứ du khách nào ghé thăm các nhà ga tầu điện dưới đây đều không khỏi ngạc nhiên xen lẫn thích thú với vẻ đẹp độc đáo, lộng lẫy của những công trình công cộng này.
 
Emporis, công ty dữ liệu kiến trúc có trụ sở tại Hamburg, Đức mới đây đã công bố danh sách 10 nhà ga có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới. Nhiều nhà ga trong số này đã có tuổi đời hơn 100 năm.

1. Nhà ga Centraal Station, Rotterdam, Hà Lan

 Ảnh minh họa
Centraal Station có kiến trúc mái vòm rất độc đáo mang hình của một chiếc boomerang, thứ vũ khí của thổ dân châu Úc. Khả năng bay đi rồi quay trở lại của boomerang có lẽ chính là lời nhắn nhủ kín đáo của những người thực hiện công trình này với hành khách.

2. Nhà ga Trung tâm thương mại, New York, Mỹ

 Ảnh minh họa
 Đây là nhà ga sắp được thành phố New York đưa vào sử dụng trong năm 2015. Điểm nhấn của công trình này chính là "2 đôi cánh lớn" của nhà ga, có khả năng di động để đón ánh sáng vào phía trong.

3. Nhà ga Gare do Oriente, Lisbon, Bồ Đào Nha

 Ảnh minh họa
 Nhà ga Gare do Oriente gây ấn tượng bằng những khung thép lớn uốn quanh trước cửa ra, vào nhà ga. Khi du khách vào trong sảnh, họ sẽ có cảm giác như đi dưới một tán lá khổng lồ.

4. Nhà ga Strasbourg, Pháp

 Ảnh minh họa
 Kiến trúc sư Dutilleuil đã tạo ra điểm nhấn thú vị cho nhà ga lâu đời Strasbourg bằng việc bọc một lớp kính khổng lồ bao quanh. Loại kính được sử dụng rất đặc biệt có khả năng cách nhiệt, chống nắng, chống bức xạ, chịu lực và trong suốt. Ban ngày nhìn bên ngoài nhà ga như một viên kim cương khổng lồ óng ánh. Nhưng khi màn đêm buông xuống, mọi người có thể nhìn thấy kiến trúc cổ kính của nhà ga qua những lớp kính trong suốt

5. Nhà ga Gare de Liege-Guillemins, Liege, Bỉ

 Ảnh minh họa
 Nhà ga Gare de Liege-Guillemins áp dụng công nghệ và những vật liệu hiện đại giúp tạo ra những mái vòm thép khổng lồ, uốn lượn như những đợt sóng.

6. Nhà ga Chhatrapati Shivaji, Mumbai, Ấn Độ

 Ảnh minh họa
 Chhatrapati Shivaji là nhà ga đông khách nhất tại Ấn Độ. Công trình này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chhatrapati Shivaji được xếp dựng theo kiến trúc Gothic với những điểm nhấn là các ngọn tháp, mái vòm độc đáo.

7. Nhà ga Antwerpen-Centraal, Antwerp, Bỉ

 Ảnh minh họa
Antwerpen-Centraal được xây dựng năm 1905 từ hơn 20 loại đá cẩm thạch. Nhà ga còn có kiến trúc mái vòm lớn và độc đáo

8. Nhà ga King's Cross, London, Anh

 Ảnh minh họa
 Đây là nhà ga được rất nhiều người biết tới khi được đoàn làm phim Harry Pottter lựa chọn cho các cảnh quay với "sân ga 9 3/4". King's Cross sở hữu kiến trúc tân Gothic, cửa hàng sang trọng và quầy bar.

9. Nhà ga Grand Central, New York, Mỹ

 Ảnh minh họa
 Đây là một trong những công trình nổi bật của New York thu hút tới 21 triệu du khách tới đây mỗi năm

10. Nhà ga Southern Cross, Melbourne, Australia

 Ảnh minh họa
 Nhà ga này được xây dựng năm 1859 và mới được cải tạo lại năm 2005. Toàn bộ nhà ga giờ đây được bao phủ bởi hệ thống mái vòm hình lượn sóng, tạo cảm giác lạ lẫm và thu hút sự chú ý của hành khách.


Minh Quang - (CNN)

Ý kiến bạn đọc