Malaysia lại bị mất tích tàu chiến đầy bí ẩn

06:36, 07/10/2014
|

(VnMedia) - Tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) mang mã hiệu CB 204 với 7 người trên khoang đã bị mất liên lạc với tàu hộ tống của nó khi đang tiến về căn cứ của lực lượng này ở đảo san hô Layang-Layang, thuộc bang miền đông Sabah của Malaysia. Thông tin trên vừa được hãng thông tấn nhà nước của Malaysia – Bernama đưa ra hôm nay (6/10).
 
Theo Tư lệnh Hải quân Malaysia – ông Abdul Aziz Jaafar, con tàu này đã rời căn cứ RMN ở Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah từ 5h sáng ngày hôm qua (5/10) và bị mất liên lạc với tàu hộ tống vào lúc 11h15 sáng cùng ngày. Vị trí cuối cùng của tàu CB 204 được ghi nhận là cách đảo Mengalum ngoài khơi Sabah 20 hải lý (37 km).
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tư lệnh hải quân Malaysia, Tan Sri Abdul Aziz Jaafar, nói với báo Malaysia The Star rằng ông không nghĩ có sự can thiệp từ bên ngoài khiến con tàu mất tích mà theo ông, nguyên nhân của vụ mất tích có thể là do thời tiết xấu hoặc trục trặc về kỹ thuật bên trong tàu.
 
Được biết, con tàu này  thuộc một đội tàu của Cơ quan không quân và hải quân Malaysia đang tham gia một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn trên biển.
 
Ông Aziz cho biết thêm, một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ trên diện rộng đã được phát động nhưng thời tiết xấu đang làm cản trở sứ mệnh.
 
Tư lệnh Hải quân này cho biết: “Biển động, trời có mưa và nhiều mây đã khiến chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ CB204 bằng tàu và máy bay Beechcraft trở nên khó khăn”.
 
Hải quân Malaysia hiện đã cử ba tàu, KD Lekiu, KD Serang và KD Paus, đi tìm chiếc tàu mất tích. Một số máy bay của Cơ quan chấp pháp trên biển Malaysia cũng đã được điều động tới vùng đảo Mangalum và Gaya để tìm kiếm con tàu.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc