Lộ tin tình báo về Chủ tịch Kim Jong-un

11:51, 09/10/2014
|

(VnMedia) - Một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc hôm qua (8/10) cho biết, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, người không xuất hiện trước công chúng hơn 1 tháng nay được cho là đang không có mặt tại Bình Nhưỡng.

“Theo tôi được biết, (Kim) đang ở một nơi nằm ở phía bắc Bình Nhưỡng. Tôi đã nhận được một thông tin đáng tin cậy từ cơ quan tình báo quốc phòng của chúng ta”, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo cho biết. 

Tuy nhiên, hiện chưa có bình luận chính thức nào từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. 

Ảnh minh họa


 
Hôm (8/10), nhà lãnh đạo Triều Tiên lại một lần nữa vắng mặt trong một sự kiện quan trọng, đó là cuộc họp kỷ niệm 17 năm cố lãnh đạo Kim Jong-il được bầu làm Tổng bí thư đảng lao động Triều Tiên.
 
Theo Yonhap, cuộc họp có sự tham dự của nhiều quan chức chính phủ, tướng lĩnh quân đội,.v.v. Tuy nhiên, chiếc ghế của lãnh đạo Kim Jong-un vẫn để trống.
 
Sự vắng mặt “bí ẩn” của Chủ tịch Kim Jong-un thời gian gần đây đã gây ra nhiều đồn đoán. Truyền thông thế giới liên tục đưa ra những suy đoán về sức khỏe của ông. Tờ báo phổ biến hàng nhất ở Hàn Quốc, Chosun Ilbo, cho rằng nhà lãnh đạo trẻ đang bị bệnh gout. Một đoạn phim do truyền hình nhà nước Triều Tiên phát tháng 7 cho thấy ông đi khập khiễng.
 

Bên cạnh đó, ông Jang Jin-sung, từng là nhân vật then chốt trong bộ máy tuyên truyền và tình báo của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của lãnh đạo Kim Jong-un, cho rằng, ông Kim Jong-un đã âm thầm bị gạt sang bên lề bởi nhóm quyền lực được gọi là Phòng Tổ chức và Định hướng (OGD) của Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngày 7/10, một quan chức cấp cao Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ những đồn đoán trước đó về sự "bặt vô âm tín" của Kim Jong-un.
 
Quan chức này cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang rất khỏe mạnh, 'không có vấn đề gì cả'."Ông Kim Jong-un vẫn nắm rõ tình hình đất nước, ông vẫn đưa ra các chỉ đạo với quan chức chính phủ, tướng lĩnh quân đội", quan chức nói thêm.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc