Kỳ lạ phi hành đoàn trở về sau 10 ngày mất tích

11:48, 08/10/2014
|

(VnMedia) - Giới chức an ninh Thái Lan hôm qua (7/10) vui mừng thông báo, 3 người trên chiếc trực thăng cứu hộ của Thái Lan mất tích từ hôm 27/9 đều còn sống và đang chờ lực lượng cứu hộ tới giải cứu.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Chiếc trực thăng B4 mất tích tại Hkakabo Razi, một trong những ngọn núi cao và hiểm trở nhất trên thế giới


Trực thăng cứu hộ B-4 của Thái Lan được huy động hôm 27/9 để tham gia công tác cứu hộ và tiếp thực phẩm cho đội tìm kiếm 2 người leo núi mang quốc tịch Myanmar mất tích khi chinh phục núi Hkakabo Razi giáp biên với Trung Quốc.
 
Nhận lệnh tiếp cận đỉnh núi Hkakabo Razi nổi tiếng có độ cao 5.881m, chiếc trực thăng B-4 rời sân bay Putao nhưng đã mất liên lạc với trung tâm chỉ huy cứu hộ chỉ khoảng 20 phút sau. Trên máy bay lúc đó có 3 người gồm 2 phi công người Thái Lan và Myanmar cùng 1 thành viên của tổ chức từ thiện Htoo Foundation.
 
Trong 10 ngày qua, trực thăng Thái Lan với sự hỗ trợ của không quân Mỹ và Trung Quốc đã liên tục tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích cũng như 2 người leo núi nhưng không đem lại kết quả, do địa hình hiểm trở và thời tiết không tốt.
 
Bất ngờ hôm qua (7/10), nhân viên của Htoo Foundation có mặt trên chiếc  B-4 đã tới Lan Sar, ngôi làng hẻo lánh nằm sâu trong núi nhờ giúp đỡ. Theo người này, anh đã phải đi bộ cả chục km để tới đây. Hiện 2 phi công vẫn bị mắc kẹt trong rừng và bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.
 
Ngay sau khi nhận được tin, Thái Lan và Myanmar đã phối hợp huy động một lượng lớn các VĐV leo núi có kinh nghiệm, dân bản địa và nhân viên cứu hộ cùng các phương tiện chuyên dụng để tiếp cận khu vực máy bay rơi.
 
Hiện tại vẫn chưa rõ chiếc trực thăng cứu hộ đã đâm phải núi hay buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố.


Minh Quang - (AP)

Ý kiến bạn đọc