Kim Jong Un “mất tích”, Triều Tiên rộ tiếng súng

12:31, 11/10/2014
|

(VnMedia) - Giữa lúc cơn sốt về tin đồn xoay quanh sự vắng mặt hết sức bí ẩn của Chủ tịch Kim Jong Un vẫn tiếp tục lên cao, Triều Tiên và Hàn Quốc hôm qua (10/10) đã có cuộc đọ súng hạng nặng ở khu vực biên giới. Vụ nổ súng này diễn ra sau khi Triều Tiên thẳng thừng bắn vào những quả khinh khí cầu thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng của các nhà hoạt động ở phía Hàn Quốc.
 

Ảnh minh họa

 Ảnh chỉ có tính chất minh họa


Không có thương vong nào xảy ra. Tuy nhiên, một số người dân ở thành phố Hapsuri ở khu vực biên giới Yeoncheon bên phía Hàn Quốc đã phải sơ tán đến những hầm trú để đảm bảo an toàn, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
 
Trong khi những vụ đụng độ giữa hai quân Hàn Quốc và Triều Tiên ở khu vực biên giới biển tranh chấp thỉnh thoảng vẫn xảy ra thì những vụ đọ súng ở biên giới trên đất liền như trên là cực kỳ hiếm.
 
Vụ đọ súng hạng nặng diễn ra sau khi Triều Tiên phát hiện một số quả khinh khí cầu chạy bằng khí đốt có gắn rất nhiều gói những lá truyền đơn có nội dung chống chính quyền Triều Tiên bay lên trời từ bên phía Hapsuri lúc khoảng 2h chiều qua theo giờ địa phương.
 
Hai giờ sau khi những khinh khí cầu được thả đi, người ta nghe thấy hàng tràng đạn được bắn ra từ những súng máy hạng nặng ở bên phía Triều Tiên và chuyện này kéo dài đến 20 phút, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
 
Sau khi một số loạt đạn rơi xuống gần các đồn biên phòng của Hàn Quốc, lực lượng Hàn Quốc bắt đầu bắn đáp trả khoảng 40 loạt đạn về phía “các đồn biên phòng của Triều Tiên”, vị phát ngôn viên trên cho biết thêm. Ông này cũng cho hay, "chúng tôi đang giám sát chặt chẽ nhất cử nhất động của quân đội Triều Tiên”.
 
Vụ thả khinh khí cầu từ Hapsuri diễn ra sau một hoạt động tương tự bởi một nhóm các nhà hoạt động khác ở Paju, khu vực biên giới xa hơn ở phía tây. Tại Paju, người ta đã thả 200.000 lá truyền đơn.
 
Seoul đã cho phép những hoạt động trên diễn ra bất chấp những lời cảnh báo cứng rắn được Bình Nhưỡng đưa ra trước đó về hậu quả “thảm họa” của việc nói xấu chính quyền Triều Tiên.
 
Vụ thả truyền đơn được các nhà hoạt động Hàn Quốc thực hiện đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Nội dung những lá truyền đơn thường là phê phán chính quyền Triều Tiên và Nhà lãnh đạo Kim Jong Un – người đang biến mất một cách đầy bí ẩn suốt hơn 1 tháng qua và đang gây ra đủ loại tin đồn.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc