Kim Jong Un “bặt vô âm tín”, rộ tin chiến tranh

09:56, 08/10/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục vắng mặt một cách đầy bí ẩn trong những sự kiện quan trọng của đất nước. Trong lúc này, lại có tin Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tổng lực để đạt được mục tiêu thống nhất đất nước vào năm 2015.
 

Ảnh minh họa

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un


Theo tờ Itar-Tass, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm qua (7/10) lại không đến tham dự một phiên họp kỷ niệm 17 năm ngày cha của ông này – cố Chủ tịch Kim Jong Il được bầu làm Tổng Thư ký Đảng Lao động Triều Tiên.
 
Phiên họp trên có sự tham gia của tất cả các nhà lãnh đạo cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội Triều Tiên, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Kim Yong Nam và Thủ tướng Pak Pong Ju.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Thư ký Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Ki Nam đã miêu tả sự kiện ngày hôm qua là nhằm để “thể hiện sức mạnh của Triều Tiên, sức mạnh của ông Kim Nhật Thành và Kim Jong Il cũng như mục tiêu xây dựng một đất nước hùng mạnh và một thiên đường cho nhân dân Triều Tiên dưới thời Nhà lãnh đạo Kim Jong Un”.
 
Một bộ phim tài liệu về Nhà lãnh đạo Triều Tiên được chiếu gần đây trên đài truyền hình trung ương đã nói rằng, Triều Tiên đã đạt được bước tiến thành công trên con đường xã hội chủ nghĩa và thịnh vượng “nhờ vào nỗ lực không biết mệt mỏi của Nguyên soái – người tiếp tục thắp sáng con đường cho nhân dân giống như một ngọn lửa dù ông đang phải hứng chịu những điều không thoải mái”. Bộ phim này có cảnh ông Kim Jong Un đang đi khập khiễng đồng thời cũng nói về việc ông Kim Jong Un vắng mặt tại một phiên họp Quốc hội mà trước nay ông chưa hề bỏ lỡ kể từ khi lên cầm quyền.
 
Tuy vậy, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA đưa tin, Nhà lãnh đạo của họ vẫn tiếp tục đưa ra các chỉ đạo điều hành.
 
Giữa lúc Chủ tịch Kim Jong Un tiếp tục “bặt vô âm tín” thì Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua (7/10) đã đưa ra một thông tin gây sốc, theo đó, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tổng lực bằng cách tiến hành các cuộc huấn luyện chiến thuật và tăng cường năng lực tấn công nhằm đạt được mục tiêu thống nhất đất nước vào năm 2015.
 
"Sau khi tuyên bố năm 2015 là năm hoàn thành thống nhất đất nước, Triều Tiên đã chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tổng lực, toàn diện", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một báo cáo được trình lên Quốc hội.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc