Triều Tiên khai hoả doạ Hàn Quốc

11:44, 06/09/2014
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên hôm nay (6/9) đã phóng một lúc 3 tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông, khiến quân đội Hàn Quốc phải báo động ngay trước lễ Tạ ơn truyền thống.
 

Ảnh minh họa


Ảnh minh hoạ


Các tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ một địa điểm gần cảng đông nam Wonsan trong buổi sáng sớm ngày hôm nay. Cả 3 tên lửa đều bay 210km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho hay.
 
Seoul tin rằng, 3 tên lửa vừa được phóng đi là những tên lửa chiến thuật mới mà Triều Tiên đang tiến hành thử nghiệm trong những tuần gần đây.
 
"Xét về tầm bắn và đường đi của tên lửa, những tên lửa được bắn đi ngày hôm nay là cùng loại” với các tên lửa được phóng đi hôm 14/8 và 1/9, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho hãng tin Yonhap biết.
 
"Các vụ phóng tên lửa rõ ràng là nhằm để phát triển một loại tên lửa mới có tầm bắn xa hơn so với những tên lửa KN-02 mà Triều Tiên đang sở hữu hiện nay”. Tên lửa KN-02 có tầm bắn 170km.
 
Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao mọi động thái của Triều Tiên trước thềm lễ hội Chuseok truyền thống của nước này. Kỳ nghỉ lễ này sẽ bắt đầu từ thứ Hai tuần tới (8/9) đến thứ Tư (10/9). Lễ hội Chuseok là một trong những lễ truyền thống nổi tiếng nhất ở đất nước Hàn Quốc. Nó được coi như Lễ Tạ ơn của người Hàn Quốc. Trong kỳ nghĩ lễ này, người Hàn Quốc sẽ đi thăm họ hàng và tưởng nhớ tổ tiên.
 
Triều Tiên đã bắn tất cả 111 tên lửa, cả tầm ngắn và tầm trung, trong 19 đợt phóng tên lửa riêng trong năm nay, hãng tin Yonhap cho biết.
 
Bình Nhưỡng thường bắn tên lửa và rocket để phô trương sức mạnh hay là để bày tỏ sự tức giận đối với những hành động mà họ cho là mang tính khiêu khích từ phía Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt là trong các cuộc tập trận chung giữa hai nước này.
 
Nghị quyết của  Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bảo vệ cho những vụ phóng tên lửa của mình bằng lập luận rằng, đó là những hành động phòng thủ hợp pháp và là đòn đáp trả đối với những cuộc tập trận của Mỹ.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc