Tàu chiến Nga rầm rộ tập trận chống tấn công

17:42, 15/09/2014
|

(VnMedia) - Các tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa khai hỏa cuộc diễn tập phối hợp tác chiến của các thủy thủ đoàn trong khuôn khổ đợt kiểm tra đột xuất về năng lực sẵn sàng chiến đấu ở Quân khu miền Đông. Thông tin trên vừa được Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (15/9).
 
Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng: "Tàu tên lửa tấn công chiến thuật, tàu chống tàu ngầm và tàu ngư lôi trong thành phần các nhóm hỗn hợp của Hạm đội Thái Bình Dương đang diễn tập triển khai các phương án tác chiến trên biển để chống các nhóm tàu tấn công của đối phương giả định trong vùng biển Okhotsk và biển Nhật Bản".

Ảnh minh họa

Cơ quan này cho biết, trong một giai đoạn của cuộc kiểm tra đột xuất, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ thực hiện kịch bản đổ bộ trên vùng bờ biển và chiến đấu yểm trợ quân đổ bộ".
 
Cuộc kiểm tra đột xuất về khả năng sẵn sàng chiến đấu lần này sẽ có sự tham gia của khoảng 100.000 quân nhân.
 
Các tàu chiến này sẽ thực hành các khả năng phóng ngư lôi, tên lửa và súng máy cũng như rà phá thủy lôi và đối phó với các cuộc tấn công trên biển của kẻ thù.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, nhiều đơn vị phòng không thuộc quân khu này sẽ tiến hành diễn tập khả năng sẵn sàng chiến đấu trên đảo Kurils, gần thành phố Anadyr ở khu vực trị Chukotka và đảo Sakhalin. Chương trình kiểm tra đột xuất lần này sẽ kéo dài từ ngày 11-18/9.
 
Trước đó, hồi tháng 8, một cuộc kiểm tra không báo trước đối với Quân khu miền Đông này đã được thực hiện thành công.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc